Chợ hoa Ba Vì tưng bừng sắc xuân ngày Tết

Khuất Duyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong mỗi gia đình Việt ngoài mâm ngũ quả, lọ hoa đẹp thì cành đào, cây quất cũng là tín hiệu của sắc xuân, hương vị Tết đang về...

Và cứ vào dịp cuối năm tại khu trung tâm huyện và các xã, thị trấn của huyện Ba Vì, chợ hoa xuân lại nhộn nhịp phục vụ nhu cầu của người dân.

Quất đã được bày bán quanh khu vực Đài truyền thanh, nhà văn hóa huyện từ rất sớm
Trong không khí ấm áp của mùa xuân, hàng trăm loài hoa thi nhau khoe sắc rực rỡ. Chợ hoa xuân ngay giữa trung tâm huyện rộn ràng tấp nập người mua, bán, người đi chơi xuân, tô điểm cho diện mạo xuân của quê hương Núi Tản sông Đà.
Là người đã có thâm niên trong nghề trồng và buôn bán quất cảnh, từ ngày 15 tháng Chạp, ông Trương Quang Sáng – xóm Bắc, thị trấn Tây Đằng đã chọn cho mình một vị trí thuận lợi ngay ở gần Đài truyền thanh huyện để bày bán những cây quất cảnh của gia đình. Vừa vui vẻ bán hàng, vừa trò chuyện, ông Sáng cho biết: Nhu cầu của người chơi quất cảnh bây giờ cầu kỳ hơn trước, vì người chơi chọn cây quất phải có thế, tức là cây phải tươi khỏe, có quả to, chín và quả xanh vươn đều ra 4 phía, lá phải có màu xanh thẫm, trên cây cùng với rất nhiều quả chín vàng cũng phải điểm một ít nụ, hoa, lộc non. Giá quất năm nay dao động từ vài trăm nghìn đến 2 triệu đồng/cây.

 Hàng đào của anh Lộc tấp nập kẻ bán người mua
Đến hàng đào của anh Nguyễn Duy Lộc, những nụ đào khoe sắc thắm báo hiệu một mùa xuân mới đã về. Anh Lộc cho biết, năm nay gia đình anh trồng 400 gốc đào. Thời tiết ấm khiến hoa đào nở rộ. Giá bán dao động từ 500.000 - vài triệu đồng 1 cây.
Bên cạnh những hàng đào, hàng quất, trong các chợ hoa xuân còn bày bán hàng trăm loại hoa, cây cảnh các loại như hoa cúc, hoa lan, mai trắng, mai vàng được chuyển từ miền Nam ra.

 Mai vàng cũng được chuyển từ miền Nam ra để phục vụ chợ Hoa xuân ở Ba Vì
Những người con Ba Vi xa quê, nay có dịp trở về đều không khỏi ngỡ ngàng trước sự thay da đổi thịt của quê hương mình. Hội chợ hoa xuân không chỉ đơn thuần là nơi mua bán, vui chơi ngày Tết mà còn trở thành 1 món ăn tinh thần, 1 nét đẹp truyền thống không thể thiếu đối với người dân Ba Vi thân yêu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần