Bắc Bộ bước vào đợt giá rét mới, có nơi dưới 0 độ C

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 15/1, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai đã có công văn gửi UBND các tỉnh, TP khu vực Bắc Bộ đề nghị tập trung triển khai các biện pháp ứng phó với đợt rét đậm, rét hại sắp diễn ra.

Bắc Bộ chuẩn bị bước vào đợt rét mới, có nơi khả năng xuất hiện băng giá
Thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, từ đêm 16/1, một đợt không khí lạnh mạnh sẽ ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Trung Bộ.
Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, rét hại. Trọng tâm rét hại ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Lào Cai. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 8 - 11 độ C, vùng núi 4 - 7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.
Trong những ngày tiếp theo đến cuối tháng 2/2021, tại Bắc Bộ sẽ tiếp tục xảy ra các đợt rét đậm, rét hại với thời gian kéo dài từ 7 - 10 ngày. Nhiệt độ giảm sâu, gây ra băng giá, mưa tuyết ở vùng núi cao.
Để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh, TP Bắc Bộ thường xuyên cập nhật diễn biến tình hình thời tiết. Tăng cường thời lượng phát tin trên hệ thống thông tin đại chúng, nhất là ở vùng sâu, vùng xa để người dân và chính quyền các cấp biết, chủ động phòng chống.
Tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho người già, trẻ nhỏ, học sinh. Hạn chế các hoạt động dưới trời lạnh. Không sử dụng bếp than tổ ong để sưởi ấm trong phòng kín. Tùy tình hình địa phương, chủ động xem xét cho học sinh nghỉ học.
Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai cũng đề nghị các địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống rét cho sản xuất nông nghiệp, nhất là đàn vật nuôi. Đồng thời chủ động bố trí ngân sách để triển khai các biện pháp ứng phó rét đậm, rét hại trong thời gian tới, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần