Bắc Bộ đón đợt nắng nóng mới, sạt lở khiến giao thông ùn tắc trên đèo Bảo Lộc

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự báo từ ngày mai (20/6), nắng nóng sẽ mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ, có nơi trên 37 độ C.

 
Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày hôm qua (18/6), ở các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 - 36 độ, có nơi trên 36 độ C.
Dự báo, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, nên trong hôm nay ở khu vực Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ, có nơi trên 38 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10 - 17 giờ. Ngày mai nắng nóng sẽ mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ, có nơi trên 37 độ C. Nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia thông tin thêm, trong 3 ngày tới chỉ số tia UV ở TP Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh có giá trị từ 8 - 10 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
Giao thông ùn tắc trên đèo Bảo Lộc sáng 19/6
Về tình hình thiệt hại do thiên tai trong 24 giờ qua, theo báo cáo Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, đêm và rạng sáng ngày 18/6 trên địa bàn một số xã ở huyện Bắc Quang, Vị Xuyên đã xảy ra mưa to và sét đánh. Hậu quả làm 1 cháu bé mới sinh tử vong và bị thương 1 người (bà Lều Thị Máy, mẹ cháu bé); bên cạnh đó làm trôi 556m2 mạ, sạt lở 26m đường bê tông. Hiện chính quyền địa phương đã kiểm tra hiện trường và chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Tại tỉnh Lâm Đồng, tối 18/6 tại đèo Bảo Lộc (TP Bảo Lộc) có mưa lớn kéo dài, đến khoảng 3h sáng 19/6 thì đất đá từ trên núi đổ xuống đường. Vị trí đất đá kéo dài khoảng 30m. Vụ sạt lở khiến các phương tiện ùn tắc hàng chục km trên Quốc lộ 20, bắt đầu từ xã Đạ Lào (TP Bảo Lộc) đến hết đèo Bảo Lộc xuống xã Hà Lâm (huyện Đạ Huoai).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần