Bắc bộ đón thêm đợt không khí lạnh vào giữa tuần

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo dự báo, trong tuần này các tỉnh khu vực Bắc bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh bổ sung, có khả năng gây mưa rào và dông rải rác.

Ảnh minh họa
Ngày 21/10, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia đưa ra nhận định về xu thế thời tiết đặc biệt trong vòng 30 ngày tới.
Theo đó, các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng từ 3 - 4 đợt không khí lạnh. Đáng chú ý, đợt không khí lạnh ngày 24 - 25/10 có khả năng gây mưa rào và dông rải rác cho khu vực Bắc Bộ, có nơi mưa vừa, mưa to. Khu vực Trung Bộ từ ngày 25/10 có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to.
Cũng trong khoảng thời gian trên, dự báo có khả năng xuất hiện khoảng 2 - 3 xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực Biển Đông và có khả năng ảnh hưởng đến đất liền nước ta, tập trung ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ trong tháng 11/2019.
30 ngày tới, tổng lượng mưa trên cả nước ở xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ; riêng khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ thấp hơn từ 10 - 25%. Nhiệt độ trên phạm vi toàn quốc phổ biến cao hơn từ 0,5 - 1,0 độ C so với trung bình nhiều năm.
Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cảnh báo, trên phạm vi toàn quốc tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm xảy ra trên phạm vi hẹp như tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông. Ngoài ra, trên khu vực Biển Đông cần đề phòng gió mạnh trên các vùng biển do hoạt động của Gió mùa Đông Bắc cũng như khả năng hoạt động của xoáy thuận nhiệt đới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần