Bắc Bộ mưa dông diện rộng, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ mưa to cục bộ

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia thông tin, hôm nay (8/5), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 14 - 18 độ vĩ Bắc tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa tăng cường từ phía Bắc, nên ngày và đêm nay ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông.

 Ảnh minh họa
Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong 2 - 3 ngày tới có mưa rào và rải rác có dông; cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm; trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Trong khi đó, các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày hôm nay có nơi có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 33 - 36 độ, có nơi trên 36 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11 - 16 giờ.
Ghi nhận thực tế tại TP Hồ Chí Minh chiều 7/5, cơn mưa kéo dài gần 1 giờ đã giải nhiệt cơn nắng nóng cho người dân TP, đồng thời cũng đã làm ngập nhiều tuyến đường khiến người tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn. Khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh); một số tuyến đường quận 1, quận 2 nước ngập hơn nửa bánh xe, nhiều xe máy phải dắt bộ. Một số hộ dân bên đường phải dùng các vật dụng chắn trước cửa không cho nước ngập vào nhà.
Dự báo cụ thể các vùng trong cả nước ngày và đêm 8/5
Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 28 độ C.
Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; riêng khu Tây Bắc ngày có mây, trời nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ, có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ, riêng khu Tây Bắc 30 - 33 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào và có nơi có dông; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28 độ C.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33, phía Nam có nơi 31 - 33 độ C.
Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ, có nơi trên 36 độ C.
Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34, có nơi trên 34 độ C.
Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần