Bắc Bộ mưa rào và dông, có nơi mưa đá, Hà Nội trời trở lạnh

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trong đêm nay và ngày mai (18/3) có mưa rào và dông nhiều nơi, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

 Ảnh minh họa
Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia thông tin, hiện nay 1 bộ phận không khí lạnh đang tiến sát đến biên giới nước ta. Do ảnh hưởng rìa tây nam của áp cao lạnh lục địa kết hợp với hội tụ gió trên cao nên tại các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La đã có mưa rào và dông mạnh.
Dự báo, đêm nay (17/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, gần sáng và ngày mai (18/3) ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trong đêm nay và ngày mai (18/3) có mưa rào và dông nhiều nơi (lượng mưa phổ biến 10-30mm/24h), riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa 50-80mm/24h, có nơi trên 80mm). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Ở Bắc Bộ trời lạnh với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 18 - 20 độ C; riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15 - 18 độ C.
Khu vực Hà Nội đêm nay và ngày mai (18/3) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời lạnh với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 18 - 20 độ C.
Cơ quan khí tượng quốc gia cho biết thêm, khoảng 21h tối 17/3, trên khu vực tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Hà Giang đã và đang có mưa rào và dông diện rộng. Lượng mưa đo được tại trạm Pa Tần (Lai Châu) 16mm, Bản Lang (Lai Châu) 11.4mm, Mường Bám 1 (Sơn La) 21mm, Chiềng Khừa (Sơn La) 13,4mm. Đặc biệt một số nơi đã xảy ra mưa đá.
Trong đêm nay, mưa đá, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các huyện thuộc tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Hà Giang.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần