Bắc bộ nhiệt độ giảm mạnh

Hà An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (22/11) không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Chiều và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ, vùng núi 12-14 độ.

 Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở vịnh Bắc Bộ ngày hôm nay còn có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; khu vực Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9. Biển động mạnh. Thời tiết Hà Nội: Có mưa vài nơi; trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ.

Trong đêm qua (21/11), và rạng sáng nay (22/11); không khí lạnh mạnh đã ảnh hưởng đến toàn bộ các tỉnh Bắc Bộ và một vài tỉnh ở Bắc Trung Bộ. Tại trạm đảo Bạch Long Vĩ đã quan trắc được gió mạnh 17m/s (Cấp 7) giật 20m/s (Cấp 8-9).

Khí lạnh xuống cũng đã khiến nền nhiệt giảm mạnh, đồng bằng chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất sáng nay ghi nhận đều dưới 19 độ như: Láng (Hà Nội) 16.1°C; Hà Nam 15.5°C; Nam Định 15.5°C; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 7.4°C; Trùng Khánh (Cao Bằng) 13.4°C;...

Bên cạnh giảm nhiệt là mưa vừa, mưa to chỉ trong 12 tiếng như: Hà Nam 50mm; Nho Quan (Ninh Bình) 74mm; Cúc Phương (Ninh Bình) 90mm; ...

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần