Bác bỏ những thông tin sai sự thực về tình hình quyền con người ở Việt Nam

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định, bảo đảm và thúc đẩy quyền con người là chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam.

Trả lời câu hỏi về tình hình thực thi quyền con người tại Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định, bảo đảm và thúc đẩy quyền con người là chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam được thực hiện phù hợp với Hiến pháp và pháp luật Việt Nam, cũng như các công ước quốc tế về quyền con người mà Việt Nam là thành viên.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. 
Những thành tựu và nỗ lực của Việt Nam về bảo đảm và thúc đẩy quyền con người thời gian qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận rộng rãi. Việt Nam bác bỏ những thông tin sai sự thực, thiếu khách quan về tình hình Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng nói thêm.
Nhân quyền là giá trị chung của nhân loại, song vẫn có những sự khác biệt về cách tiếp cận và ưu tiên về quyền con người, xuất phát từ khác biệt về lịch sử, văn hóa, thể chế chính trị, trình độ phát triển. Đây là thực tiễn bình thường trong quan hệ quốc tế. Điều quan trọng là chúng ta cần sẵn sàng hợp tác, đối thoại trên tinh thần hợp tác, xây dựng và tôn trọng lẫn nhau, Người Phát ngôn Việt Nam nhấn mạnh.
Trên tinh thần đó, Việt Nam tiếp tục duy trì các cơ chế đối thoại về quyền con người với một số nước/đối tác nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm và mở ra những cơ hội hợp tác song phương trong lĩnh vực quyền con người. Chúng tôi cũng mong muốn cộng đồng quốc tế có cái nhìn khách quan, toàn diện, cân bằng về nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong việc bảo đảm quyền con người, bà Lê Thị Thu Hằng nói.
Cũng trong ngày 18/1, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng phát hành cuốn sách Bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam bằng 3 thứ tiếng: Việt, Anh, Pháp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần