Bác chủ quán nước trả lại ví tiền của khách bỏ quên

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi khách uống nước xong, bác Đoàn Đình Thuấn (Chủ quán nước, tại Thị trấn Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) quay lại dọn bàn thì phát hiện khách bỏ quên chiếc ví, trong đó có tiền mặt và rất nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng.

Sáng ngày 12/7/2018 anh Hiếu Liêm quê Thái Bình có việc đi ngang qua Thành phố Hải Phòng, khi đến địa phận huyện Vĩnh Bảo anh có vào quán nước ven đường để uống nước và nghỉ ngơi, khi về đến nhà thì mới phát hiện không thấy chiếc ví của mình đâu, trong ví lại có tiền và nhiều giấy tờ tuy thân quan trọng. Sau khi nhớ lại anh Hiếu biết mình đã để quên chiếc ví tại quán nước, tại thời điểm đó có rất đông khách ngồi uống nước tại đấy, và anh Hiếu cũng xác định đến 99% là khó có thể tìm lại được ví bởi theo anh nghĩ xã hội bây giờ người tốt là rất hiếm.
 Bác Đoàn Đình Thuấn, người nhặt được ví trả lại cho người đánh mất.
Sau khi phát hiện mất ví, anh Hiếu ngay lập tức từ Thái Bình quay lại quán nước tại Thị trấn Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng với hi vọng tìm lại được giấy tờ. Khi đến quán nước anh Hiếu được bác Thuấn chủ quán hỏi và trả lời 1 vài câu hỏi chứng minh được là chủ nhân chiếc ví, anh Hiếu đã được bác Thuấn trả lại nguyên vẹn chiếc ví trong sự vui mừng khôn tả. Để đáp lại lòng tốt bác chủ quán, anh Hiếu có nhã ý gửi chút tiền để “cám ơn” nhưng bác hoàn toàn từ chối. Bác chỉ nói 1 câu “ở đời giúp được ai thì cứ giúp, có phúc rồi sẽ có phần cháu ạ”, bác cũng nói thêm nếu trong trường hợp của bác thì cũng có rất nhiều người làm như vậy.
Được biết, gia đình bác Thuấn là gia đình văn hóa tại khu phố mà bác đang sinh sống, việc làm của bác Thuấn là một hành động đẹp và cần được nhân rộng trong xã hội hiện nay.
Được chia sẻ trên 1 diễn đàn lớn, việc làm của bác Thuấn cũng nhận được nhiều phản hồi tốt từ cộng đồng mạng. Thành viên Phuong Lien bình luận: “Niềm vui ngày đầu tháng. Những người như bác chủ quán sẽ góp phần xây dựng đất nước văn minh hơn”, hay “Chúc bác luôn luôn mạnh khỏe, vui vì cái xã hôi này vẫn còn những con người như vậy” nickname Hung Vu Manh viết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần