Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bắc Giang đề xuất chuyển sân bay Kép thành cảng hàng không lưỡng dụng

Kinhtedothi - Tỉnh Bắc Giang cho rằng, việc lưỡng dụng hóa sân bay Kép sẽ tăng cường giao dịch thương mại, du lịch, thu hút đầu tư, tạo đột phá phát triển kinh tế của Bắc Giang.
Sở GTVT Bắc Giang kiến nghị sân bay Kép sẽ phục vụ cả quân sự và dân sự. 
Chiều 25/2, tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết, cơ quan này vừa nhận được kiến nghị của Sở GTVT Bắc Giang về việc chuyển sân bay Kép (là sân bay quân sự, tại xã Hương Lạc, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) thành công trình lưỡng dụng, phục vụ cả quân sự và dân sự.
Kiến nghị trên được tỉnh Bắc Giang đưa ra khi tham gia ý kiến về dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.
Lý giải cho đề xuất trên, Sở GTVT Bắc Giang cho rằng, hiện nay, nhu cầu đi lại giải quyết công việc, du lịch của người dân trong tỉnh rất lớn. Sân bay Kép lưỡng dụng sẽ giải quyết được vấn đề tăng cường giao dịch thương mại, du lịch, thu hút đầu tư, tạo đột phá phát triển kinh tế của vùng và Bắc Giang nói riêng.
Với việc địa phương chưa có sân bay phục vụ nhu cầu dân sự nên người dân Bắc Giang muốn được vận chuyển bằng đường hàng không cần phải lưu thông bằng tuyến đường bộ đến Hà Nội với chiều dài khoảng 60km hoặc Hải Phòng với chiều dài 120km. Điều này tốn kém nhiều thời gian và tiền bạc.
Được biết, Bộ GTVT đang lấy ý kiến cuối kỳ báo cáo Quy hoạch phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Trước Bắc Giang, nhiều địa phương như: Hà Giang, Ninh Bình, Cao Bằng, Ninh Thuận, Hà Tĩnh, Hà Nội đã đề nghị bổ sung thêm các sân bay cho tỉnh, TP của mình.

Hiện nay, miền Bắc và Bắc Trung Bộ có 8 sân bay gồm 4 quốc tế là Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh và 4 quốc nội Điện Biên, Thọ Xuân, Đồng Hới, Phú Bài. Các sân bay Sa Pa, Lai Châu, Nà Sản (Sơn La) đã được quy hoạch xây dựng đến năm 2030.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ