Bắc Giang: Gần 23.000 công nhân được phép trở lại làm việc

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tỉnh Bắc Giang đã thẩm định và chấp thuận cho 150 DN với 22.797 lao động đủ điều kiện sản xuất an toàn Covid-19 được phép hoạt động trở lại.

Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, trong ngày 20/6, Tổ công tác của tỉnh đã thẩm định, chấp thuận thêm 4 DN đủ điều kiện an toàn trở lại hoạt động sản xuất. Đến nay, Tổ công tác của tỉnh Bắc Giang đã thẩm định và chấp thuận cho 150 DN với 22.797 lao động đủ điều kiện sản xuất an toàn Covid-19 được phép hoạt động trở lại.
Các địa phương đẩy nhanh tiến độ xác nhận đủ điều kiện cho công nhân đi làm trở lại đáp ứng nhu cầu sản xuất của các DN đã được pho phép hoạt động trở lại. Đồng thời, tích cực hỗ trợ các DN trong việc đưa đón công nhân đi làm đảm bảo an toàn.
Tỉnh Bắc Giang đã hỗ trợ 105 DN thực hiện đón được trên 8.000 lao động theo đúng phương án đưa đón của DN. UBND tỉnh đôn đốc UBND các huyện, TP rà soát, xác nhận cho người lao động đủ điều kiện quay trở lại DN làm việc.

Tỉnh Bắc Giang chấp thuận cho 150 DN với 22.797 lao động đủ điều kiện sản xuất an toàn Covid-19 được phép hoạt động trở lại. Ảnh: Internet.
Bên cạnh đó, tỉnh thường xuyên quan tâm hỗ trợ đời sống cho công nhân lao động đang ở trọ trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện cách ly, phòng chống dịch Covid-19. Và, đến nay vẫn đáp ứng được nhu cầu cơ  bản của công nhân và người dân ở các địa bàn bị cách ly, phong tỏa.
Các ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, TP đưa công dân các tỉnh trở về địa phương, đảm bảo đúng đối tượng ưu tiên, an toàn trong công tác bàn giao. Đến nay, tỉnh Bắc Giang đã phối hợp vơi 14 tỉnh, TP đón gần 10.000 lao động từ tỉnh Bắc Giang về địa phương tiếp tục theo dõi y tế.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Bắc Giang, ổ dịch liên quan đến khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh này vẫn phát sinh thêm trường hợp F0, tuy nhiên số lượng đã giảm rõ rệt, chủ yếu là công nhân, các trường hợp liên quan đến công nhân trong các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa.
Ổ dịch tại thôn Bằng Công, xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn tiếp tục xuất hiện thêm các trường hợp F0. Tổng số trường hợp F0 cộng dồn đến nay là 5.406 trường hợp; F1 là 26.657 trường hợp; F2 là 97.257 trường hợp.
Dự báo, trong những ngày tới, số trường hợp F0 vẫn phát sinh mới trong một số khu cách ly tập trung, khu phong tỏa do trước đây đã có tiếp xúc gần với các trường hợp F0.
Liên quan đến ổ dịch thôn Bằng Công, xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn, huyện Lục Ngạn đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội đối với 115 thôn, tổ dân phố của 12 xã, thị trấn theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Các huyện, TP tăng cường kích hoạt thêm nhiều khu cách ly tập trung để thực hiện giãn cách tối đa, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo. Đến nay, tổng khu cách ly tập trung đang vận hành trên địa bàn tỉnh là 301 khu, tổng số người hiện còn đang cách ly tập trung là 14.975 người.
Căn cứ tình hình diễn biến dịch trên địa bàn, các địa phương tiếp tục rà soát, đánh giá, xem xét điều chỉnh quy mô, phạm vi cách ly y tế, cách ly xã hội phù hợp với thực tế, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, tiêu thụ nông sản, khôi phục sản xuất.