Bắc Giang rà soát các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 262 ở Hạ Lôi, Hà Nội

Hà Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến bệnh nhân (BN) 262, sáng 13/4, UBND tỉnh Bắc Giang đã gửi công văn đến UBND các huyện, TP về việc rà soát, cách ly các trường hợp liên quan đến BN262.

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát những người là công nhân làm việc tại các bộ phận EQC-SI và những người liên quan đến bộ phận này thuộc Công ty Samsung Display Việt Nam để cách ly ngay và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả các đối tượng này.

Cũng liên quan đến BN này, ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, đến nay TP và UBND huyện Mê Linh đã điều tra, cách ly được hơn 100 người tiếp xúc F1, và đang tiếp tục rà soát các đối tượng F2.

Được biết, ngày 31/3 bệnh nhân có biểu hiện ho khan, sốt và xuất hiện ở Công ty Samsung lần cuối là ngày 6/4, sau đó bắt đầu nghỉ việc từ ngày 7/4.

Về công tác phòng chống dịch bệnh, theo Samsung Việt Nam, Công ty luôn tuân thủ các chính sách và hướng dẫn của Chính phủ Việt Nam trong việc phòng chống dịch bệnh Covid- 19 nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của các nhân viên, đối tác và khách hàng.

Ngay từ những ngày đầu tiên khi dịch Covid-19 có dấu hiệu xuất hiện tại Việt Nam, Samsung Việt Nam đã chủ động triển khai nhiều biện pháp tại tất cả các nhà máy bao gồm việc liên tục cập nhật, đào tạo và hướng dẫn nhân viên các phương pháp phòng chống dịch bệnh, phát khẩu trang và cung cấp nước rửa tay sát khuẩn miễn phí, kiểm tra thân nhiệt của nhân viên tại các cổng nhà máy, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, và thường xuyên thực hiện các biện pháp khử trùng tại các khu vực trong nhà máy.

Hiện công ty đã phong tỏa xưởng sản xuất nơi BN262 làm việc, đồng thời đóng cửa nhà ăn của Công ty - nơi mà BN thường xuyên đến ăn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần