Từ ngày 9/4, Bắc Giang siết chặt tối đa người về từ Hà Nội

Hoàng Hiệp
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp quản lý nguồn lây nhiễm dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, những người từ vùng dịch (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh) về tỉnh sẽ bị siết chặt ở mức tối đa.

 Những người từ địa phương có dịch (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh) về tỉnh Bắc Giang sẽ buộc phải cách ly từ 14-28 ngày
Văn bản của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang nêu rõ, từ ngày 9/4, yêu cầu tất cả công dân Bắc Giang không được đến các tỉnh, thành phố có dịch (TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh có ca nhiễm Covid-19). Trường hợp đặc biệt phải báo cáo BCĐ cấp huyện trước khi đi; khi về phải cách ly tập trung 14 ngày, sau đó tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày.
Đối với các trường hợp người từ các địa phương có dịch về Bắc Giang ở sẽ áp dụng cách ly tại nhà 28 ngày (trường hợp có hộ khẩu thường trú ở Bắc Giang); áp dụng cách ly tập trung 14 ngày (người không có hộ khẩu thường trú ở Bắc Giang).
Những người từ TP Hà Nội đến công tác tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp của tỉnh phải thực hiện khai báo y tế, lịch sử di chuyển 14 ngày trước khi về Bắc Giang với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, nếu âm tính sẽ được Ban Quản lý các khu công nghiệp cấp giấy xác nhận cho phép di chuyển từ nơi tạm trú đến nơi làm việc và ngược lại (chỉ được di chuyển ở 2 địa điểm đó); sau đó từ 7 ngày đến 10 ngày tiếp theo phải làm xét nghiệm Covid -19 lần 2 và tự ch trả chi phí xét nghiệm.
Cũng theo văn bản trên, tỉnh Bắc Giang quyết định kéo dài thời gian cách ly từ 14 ngày lên 28 ngày (kể từ ngày trở về địa phương) đối với những người trở về có liên quan đến nguồn lây dịch Covid-19 từ Bệnh viện Bạch Mai (đi khám, chữa bệnh; thăm thân; giao dịch; lái xe chở bệnh nhân…); cách ly thêm 14 ngày nữa tại gia đình đối với những trường hợp người Bắc Giang từ nước ngoài về, người nước ngoài đến Bắc Giang ở.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần