Bắc Kạn đưa nông sản sạch về thị trường Thủ đô

lê nam
Chia sẻ Zalo

kinhtedothi-Sáng 11/7, tại siêu thị Vinmart Trung Hòa, UBND tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce đã tổ chức khai mạc Tuần lễ giới thiệu bí xanh thơm, gạo japonica và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2020 tại Hà Nội.

Tuần lễ có quy mô 11 gian hàng, trong đó có 2 gian hàng tại VinMart Times City, 9 gian hàng tại VinMart Trung Hòa nhằm giới thiệu các sản phẩm bí xanh thơm, gạo japonica và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn như: Miến dong, măng khô, lạp sườn, thịt lợn, gà đồi, cá, sản phẩm chế biến từ củ nghệ, gừng, các sản phẩm OCOP...
 Người tiêu dùng Thủ đô mua sản phẩm nông sản sạch Bắc Kạn tại siêu thị Vinmart Trung Hòa

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Kạn Đỗ Thị Minh Hoa cho biết, sản phẩm bí xanh thơm Bắc Kạn là đặc sản bản địa của huyện Ba Bể; quả bí khi chế biến có độ dẻo, mùi thơm, vị đậm, ngậy béo, là món ăn bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Đến nay, toàn tỉnh Bắc Kạn có khoảng 80ha bí xanh thơm, chủ yếu trồng tại Ba Bể với sản lượng đạt hơn 3.000 tấn. Sản phẩm đạt vệ sinh an toàn thực phẩm, chuỗi sản phẩm sạch trong đó có 3ha được cấp chứng nhận VietGAP. Trong khi đó, các giống lúa thuộc dòng japonica (Nhật Bản) gồm VAAS16 và J02 được tỉnh Bắc Kạn đưa vào trồng thử nghiệm từ năm 2018, đến nay diện tích trồng hơn 550ha, dự kiến sản lượng đạt 2.500 – 2.700 tấn.
 Người tiêu dùng Thủ đô mua đặc sản Bắc Kạn tại siêu thị Vinmart Trung Hòa

Đại diện Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce cho biết, Tuần lễ nông sản Bắc Kạn đã tạo cơ hội cho các hợp tác xã, doanh nghiệp của tỉnh Bắc Kạn mở rộng thị trường, hình thành chuỗi liên kết bền vững giữa sản xuất và phân phối. Đây cũng là một hoạt động xúc tiến thương mại sau thời gian giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho tỉnh Bắc Kạn. Đồng tình với ý kiến này, bà Đỗ Thị Minh Hoa cho hay, hiện tỉnh Bắc Kạn đang chú trọng đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, tạo ra sản phẩm có thương hiệu, đảm bảo tiêu chuẩn VietGAP và sản xuất hữu cơ, mẫu mã đa dạng có sức cạnh tranh trên thị trường.  Sản phẩm nông sản Bắc Kạn hiện nay sẵn sàng cung cấp cho các nhà phân phối, tiêu thụ và người tiêu dùng trong cả nước cũng như hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tuần lễ giới thiệu bí xanh thơm, gạo japonica và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2020 được diễn ra từ 10-12/7.