Bắc Kinh “tố” tàu Mỹ vi phạm pháp luật Trung Quốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm qua (30/1) đã ngang ngược tuyên bố, tàu chiến Mỹ đã vi phạm luật pháp Trung Quốc khi tiến vào lãnh hải nước này.

Tàu khu trục USS Curtis Wilbur của Mỹ.
Tàu khu trục USS Curtis Wilbur của Mỹ.
Trước đó, tàu khu trục USS Curtis Wilbur của Mỹ, ngày 30/1 đã tới khu vực 12 hải lý cách đảo Tri Tôn, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. 
“Tàu chiến Mỹ đã vi phạm luật pháp Trung Quốc khi tiến vào vùng lãnh hải mà không có sự xin phép. Phía Trung Quốc sẽ có các biện pháp thích hợp, trong đó có giám sát và cảnh cáo”, đại diện Bộ Ngoại giao trung Quốc nói trong một tuyên bố.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Đại úy Jeff Davis cho biết, không có tàu của quân đội Trung Quốc ở trong vùng lân cận khi tàu khu trục USS Curtis Wilbur đi qua gần đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa.

Đảo Tri Tôn là một cồn cát có diện tích lớn thứ ba ở quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, tuy nhiên đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép.

Trung Quốc đã tuyên bố chủ quyền với phần lớn diện tích khu vực Biển Đông, nơi lưu thương của khoảng 5000 tỷ USD mỗi năm. Các nước trong cùng khu vực đã lên tiếng phản đối tuyên bố phi lý này. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nhiều lần yêu cầu Trung Quốc không xâm phạm chủ quyền của Việt Nam và tôn trọng luật pháp quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần