Bắc Kinh xác nhận nạn nhân đầu tiên thiệt mạng vì dịch viêm phổi Vũ Hán

Nguyễn Phương (Theo ABC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc vừa ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do viêm phổi Vũ Hán trong khi virus corona đang tiếp tục lan nhanh ra nhiều nước.

Thủ đô Bắc Kinh ngày 27/1 đã ghi nhận nạn nhân đầu tiên tử vong vì dịch bệnh viêm phổi do virus corona.
Virus corona đang tiếp tục lan rộng tại Trung Quốc khi mới đây thủ đô Bắc Kinh đã ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên vì dịch bệnh nguy hiểm này.
Dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (2019-nCoV) gây ra tại Trung Quốc đang diễn biến ngày càng nghiêm trọng và lan rộng ra nhiều nơi.
Thủ đô Bắc Kinh ngày 27/1 đã ghi nhận nạn nhân đầu tiên tử vong vì dịch bệnh viêm phổi do virus corona. Cụ thể, theo thông báo của Ủy ban Y tế Bắc Kinh, thủ đô của Trung Quốc đã có bệnh nhân đầu tiên tử vong vì virus 2019-nCoV. Nạn nhân là nam giới, 50 tuổi, đến Vũ Hán hôm 8/1, trở về Bắc Kinh ngày 15/1 và sau đó phát hiện bị sốt và ngày 22/1 được xác định nhiễm virus 2019-nCoV. Dù đã được điều trị, nhưng ngày 27/1, chức năng hô hấp của bệnh nhân này bị suy kiệt nghiêm trọng và tử vong.
Trung Quốc cho biết, 81 người thiệt mạng do virus corona và số người nhiễm bệnh đã tăng lên trên 3.000.
Tỉnh trưởng Hồ Bắc Wang Xiaodong hôm qua cho biết, ông cảm thấy "đau đớn" và phải chịu trách nhiệm vì để dịch bệnh lây lan. Ông mô tả tình hình hiện nay vô cùng nghiêm trọng và các nguồn cung y tế vẫn rất thiếu thốn.
Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV được cho là xuất phát từ một chợ bán hải sản và động vật sống, trong đó có động vật hoang dã, ở TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, sau đó lan ra ít nhất 30 địa phương của Trung Quốc cùng một số nước như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Nepal, Pháp và Việt Nam.