Bạc Liêu: Quán triệt tinh thần chống dịch cao nhất đối với cán bộ và Nhân dân

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 30/11/2021, tỉnh Bạc Liêu vẫn đang là “vùng cam”, điều chỉnh và áp dụng các quy định tạm thời thắt chặt một số hoạt động trến địa bàn toàn tỉnh. Quan điểm chống dịch là “nới ngoài siết trong” nhằm giảm F0.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa ký ban hành Quyết định số 513/QĐ-UBND công bố cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu và áp dụng bổ sung quy định tạm thời thắt chặt một số hoạt động trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm cộng đồng chưa giảm.

Tính đến 29/11/2021, Bạc Liêu đã có 12.898 ca nhiễm, đang điều trị 5.017 ca, có nhiều ca nặng và rất nặng đang điều trị ở tầng 2,3. Tuần qua, số ca  liên tục dao động ở mức trên 500 ca/ngày. Ảnh: Hoàng Quân

Theo đó, Bạc Liêu áp dụng cấp độ 3 (nguy cơ cao, vùng cam) đối với cấp tỉnh; đối với cấp huyện, có 4 đơn vị cấp độ 3 gồm TP Bạc Liêu, thị xã Giá Rai, huyện Hòa Bình, huyện Vĩnh Lợi. 4 huyện gồm Phước Long, Đông Hải và Hồng Dân áp dụng cấp độ 2 (nguy cơ trung bình, vùng vàng).

Đối với cấp xã, có 8 đơn vị thuộc huyện Hồng Dân được xác định vùng xanh (cấp 1); 10/64 đơn vị vùng đỏ (cấp 4); 21/64 đơn vị vùng cam (cấp 3), còn lại 25/64 là vùng vàng (cấp 2).

Quy định còn nới lỏng việc đi chợ của người dân hơn trước. Cụ thể, tùy tình hình mà chủ tịch UBND cấp huyện quy định, nhưng phải đảm bảo việc phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất.

Người dân không được tụ tập quá 10 người, hạn chế ra đường từ 20 giờ hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau; tất cả các cửa hàng ăn uống không được bán tại chỗ.

Hàng loạt các hoạt động như vũ trường, cắt tóc... đều tạm thời chưa mở cửa. Các quán ăn uống, nhà hàng chỉ được bán mang về từ 4 giờ đến 19 giờ.

Lực lượng y tế Bạc Liêu test nhanh tầm soát bóc tách F0, quản lý chặt F1 liên tục trong đêm ở tất cả các địa bàn trên toàn tỉnh. Ảnh: Hoàng Quân 

Cán bộ, công viên chức, người lao động trong các cơ quan Đảng, Nhà nước phải tự giác chấp hành và gương mẫu vận động người thân thực hiện tốt 5K, lấy mẫu xét nghiệm...

UBND tỉnh Bạc Liêu cũng đã triển khai quán triệt tinh thần ý thức chống dịch cao nhât đối với toàn bộ cán bộ nhân dân trong tỉnh. Thực hiện tách F0, giám sát chặt F1, tăng cường triển khai điều trị F0 tại nhà.

Tạm dừng hoạt động của các tổ chốt kiểm soát dịch vòng ngoài liên tỉnh, nhưng thiết lập các chốt chặn kiểm soát khu vực địa bàn có dịch phức tạp. Duy trì các tổ, đội tuần tra kiểm soát cấp huyện xã giám sát chặt chẽ thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, nhằm giảm thiểu F0 trong cộng đồng…

Tính đến ngày 29/11/2021, Bạc Liêu đã có 12.898 ca nhiễm, đang điều trị 5.017 ca, có nhiều ca nặng và rất nặng đang điều trị ở tầng 2,3. Tuần qua, số ca liên tục dao động ở mức trên 500 ca/ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần