Tài xế đi ngược chiều bắt xe đi đúng phải nhường đường

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, camera hành trình đã ghi lại được hình ảnh khi đi trên đoạn đường được cho thuộc địa phận Quế Võ - Bắc Ninh. Một xe con đi ngược chiều đã nháy đèn, thậm chí còn ra ám hiệu yêu cầu xe đi đúng đường phải nhường đường.

Một chủ xe ô tô đã ghi lại được hình ảnh khi đang di chuyển trên đoạn đường thuộc địa phận Quế Võ (Bắc Ninh). Theo đó, xe con đi ngược chiều rất nguy hiểm khi bị chặn đầu, tài xế đã thò đầu ra ngoài ra ám hiệu yêu cầu xe đi đúng đường phải… nhường đường.
Hình ảnh ngang ngược này của tài xế ngay lập tức gây ra sự bức xúc cho người dân. Một số ý kiến bất bình cho rằng ý thức của người đi ngược chiều này vô cùng kém, cần phải xử phạt thật nghiêm. Tuy nhiên, nhiều người dân sinh sống tại đây cho biết, đoạn đường này thường xuyên có xe ô tô đi ngược chiều, vì nếu muốn đi đúng chiều phải đi qua cầu khoảng 1km mới có chỗ quay đầu.
Hình ảnh camera ghi lại được.
Việc người điều khiển ô tô, xe máy đi ngược chiều trên đường cao tốc rất nguy hiểm, không ít vụ tai nạn thảm khốc liên quan đến hành động này.
Theo quy định tại Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ và đường sắt quy định mức phạt tiền từ 16 - 18 triệu đồng đối với người điều khiển xe ô tô đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc; đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5 - 7 tháng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần