Bác nông dân nhận lại xe máy bị mất sau 10 năm

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Đội CSGT số 5 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa tiến hành bàn giao 1 chiếc xe máy bị mất cách đây 10 năm cho 1 bác nông dân quê ở Hưng Yên.

Thượng tá Nguyễn Đức Chung - Đội trưởng Đội CSGT số 5 bàn giao lại chiếc xe máy bị cho bác Phạm Xuân Sang.

Trước đó, trong quá trình tra cứu hồ sơ vi phạm giao thông tồn đọng từ năm 2016, Thượng tá Nguyễn Đức Chung - Đội trưởng Đội CSGT số 5 đã phát hiện hồ sơ của chiếc xe máy BKS 29V1-280.39 do anh Triệu Văn Long (SN 1997 ở Yên Thế, Bắc Giang) bị tạm giữ có nhiều biểu hiện nghi vấn đã yêu cầu điều tra, xác minh.

Quá trình điều tra làm rõ, anh Long mượn xe của anh Nguyễn Trung Sơn (SN 1996 ở Thái Hòa, Ba Vì, Hà Nội) vi phạm giao thông bị giữ xe. Mặc dù anh Sơn và bố đẻ anh Long đã đưa ra các chứng nhận của chính quyền địa phương có sở hữu tài sản là chiếc xe máy trên, nhưng thông qua các dữ liệu Thượng tá Nguyễn Đức Chung vẫn yêu cầu tổ xử lý điều tra thêm và làm rõ.

Trong quá trình điều tra gặp nhiều vướng mắc do chủ nhân thực sự của chiếc xe khi bị mất không khai báo công an nên Đội CSGT số 5 phải cử cán bộ về tận địa phương xác minh. Sau một thời gian điều tra, đơn vị xác định chiếc xe vi phạm do anh Long điều khiển và anh Sơn là chủ sở hữu chính là xe gian. Bản thân anh Sơn sau đó đã thừa nhận mua lại chiếc xe với giá 5 triệu đồng của một người không quen biết. Anh Sơn cũng cẩn thận tra số khung số máy không nằm trong dữ liệu xe tang vật nên mới đồng ý mua.

Ngày 12/5, Đội CSGT số 5 đã tiến hành trao trả chiếc xe cho bác Phạm Xuân Sang ở Kim Động, Hưng Yên là chủ nhân thực sự của chiếc xe máy trên. Bác Sang cho biết, cách đây 10 năm khi vừa dành dụm mua được chiếc xe Dream II này, nhưng do sơ suất bác để mất xe ngay trong sân nhà mình. Cũng do thiếu hiểu biết pháp luật bác đã không trình báo với công an.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần