Bác sĩ, bệnh nhân đeo khẩu trang phòng chống nCoV-2019

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lo ngại virus Corona lây lan, nhiều cơ quan, đơn vị, bệnh viện khuyến cáo nhân viên, bệnh nhân chủ động đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe.

Các bác sĩ, nhân viên, y tá, bệnh nhân… Bệnh viện nhiệt đới T.Ư đồng loạt đeo khẩu trang trong lúc làm việc, khám bệnh.
Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, các bác sĩ, nhân viên, y tá, bệnh nhân… đồng loạt đeo khẩu trang trong lúc làm việc, khám bệnh.
 
Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đang lây nhiễm rất nhanh, nghiêm trọng và đã ở mức rất cao tại Trung Quốc. WHO đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.
 
Việt Nam có nguy cơ rất cao bùng phát dịch lớn do có đường biên giới dài với Trung Quốc, lưu lượng người qua lại, giao thương lớn, khách du lịch, lao động Việt Nam làm việc tại Trung Quốc và lao động Trung Quốc làm việc tại Việt Nam đông.
 
Các Bộ, ban, ngành, địa phương đã chủ động, có nhiều biện pháp mạnh, quyết liệt phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt và đang kiểm soát tốt tình hình. Thủ tướng yêu cầu thảo luận các biện pháp mạnh hơn nữa để chống dịch viêm phổi Vũ Hán, như toàn dân có thể phải đeo khẩu trang.
 Khu vực cách ly của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư.
Ngày 1/2, Thủ tướng cũng quyết định công bố dịch Corona tại Việt Nam.
Lo ngại virus Corona đang lây lan khắp Châu Á, nhiều đơn vị, người dân đã chủ động đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe. Khẩu trang đang là phụ kiện khó thiếu trong những ngày này tại Hà Nội.
 Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư tiến hành phun khử trùng Cloramin B quanh khu vực bệnh viện.
Theo các chuyên gia, hiện tại vẫn chưa có vaccine đặc trị, nên một trong những cách đơn giản nhất để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm virus Corona chính là những chiếc khẩu trang.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần