Bác sĩ BV Xanh Pôn bị hành hung từng nghĩ "cho qua" mọi việc vì sợ bị trả thù

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa 19/4, Bệnh viện (BV) Xanh Pôn đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc bác sĩ Vũ Hồng Chiến (khoa Phẫu thuật tạo hình) bị người nhà bệnh nhi hành hung trong khi khám bệnh vào đêm 13/4.

PGS.TS Trần Trung Dũng thông tin vụ việc vào trưa 19/4.
PGS.TS Trần Trung Dũng - Phó Giám đốc BV Xanh Pôn thông tin, bác sĩ của BV đã bị người nhà bệnh nhân đánh. Rất may vụ việc được camera ghi lại.

Sau sự việc, BV đã cung cấp bằng chứng và chuyển cơ quan công an xử lý, đồng thời tổ chức nhiều cuộc họp về bảo vệ nhân viên y tế ở những nơi dễ xảy ra xô xát. Qua đó, BV mong cơ quan bảo vệ pháp luật làm đúng, làm nghiêm để không tái diễn tình trạng bạo hành nhân viên y tế.

Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, PGS.TS Trần Trung Dũng cho hay, bệnh nhi 5 tuổi có vết thương vùng hàm mặt, khi vào viện được tiếp đón và xử lý khám chữa bệnh theo đúng quy định.

Bác sĩ đã giải thích cho bố bệnh nhi về thương tổn và các chi phí tài chính. Việc giải thích đó là bắt buộc bởi bệnh nhân, người nhà phải hiểu tất cả về chuyên môn và các vấn đề liên quan. Sau đó quyền quyết định thuộc về bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Phó Giám đốc BV Xanh Pôn thông tin thêm, các bệnh nhân khi đến cấp cứu, bác sĩ sẽ căn cứ theo tình trạng bệnh để phân loại, ưu tiên cấp cứu trước các ca chấn thương sọ não, sốc mất máu, cần thiết có thể chuyển ngay lên phòng mổ, chứ không phải theo thứ tự thời gian đến trước hay sau.

Đối với các bệnh nhân có thương tổn vùng hàm mặt, ngoài sơ cấp cứu chảy máu, bệnh nhân sẽ được chuyển lên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ để trực tiếp đánh giá, đảm bảo điều trị tốt nhất và thẩm mỹ sau này.

“Cháu nhỏ bị vết thương vùng hàm mặt, không có máu me, không phải trường hợp ưu tiên nên được bác sĩ tư vấn hướng xử lý”, PGS.TS Trần Trung Dũng nói.

Về phía bác sĩ Vũ Hồng Chiến, theo thông tin từ bệnh viện, vị bác sĩ này trong thời gian đầu rất hoảng loạn, vì lo ngại trả thù nên đã có ý định "cho qua" mọi việc, nhưng hiện tại vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần