Bác sĩ Hà Nội vượt đường xa đến khám, cấp thuốc miễn phí cho bà con vùng lũ

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm chia sẻ những khó khăn và tạo điều kiện cho người dân vùng lũ được chăm sóc sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh, Đại học Y Hà Nội đã phối hợp với Bệnh viện E tổ chức chương trình khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho Nhân dân vùng lũ Hà Tĩnh.

Đại học Y Hà Nội phối hợp với Bệnh viện E tổ chức chương trình khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho Nhân dân vùng lũ tại xã Cẩm Thành (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) 

Chương trình khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí được thực hiện ở khu vực bị ngập sâu và thiệt hại nặng nề trong lũ lụt vừa qua, đó là xã Cẩm Thành (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh).

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Thành Hoàng Minh Tân cho biết: “Toàn xã có hơn 2.300 hộ với trên 8.300 nhân khẩu, hầu hết đều chịu ảnh hưởng của lũ lụt. Cẩm Thành là 1 trong 3 xã trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt lũ lụt vừa qua, toàn xã ngập lụt từ 1,5m đến 3m. Xã đã phải huy động lực lượng đưa người dân di cư vào các trường học trên địa bàn, bố trí ăn ở trong những ngày lũ lụt.

Tại trụ sở UBND xã Cẩm Thành, các y, bác sĩ đã thăm khám, cấp thuốc, điều trị các bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường và các bệnh liên quan đến dịch bệnh sau mưa lũ như: đau mắt, viêm da, nước ăn chân, đau xương khớp, hô hấp, tiêu chảy… Đồng thời, tư vấn cho người dân về bảo đảm dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ.

 

Vợ chồng ông Nguyễn Hữu Ngộ (80 tuổi), bà Phạm Thị Tỳ (70 tuổi) ở thôn Tân Vĩnh Cần (xã Cẩm Thành) xúc động khi được các bác sĩ khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí. “Đợt lũ vừa rồi đã cuốn trôi 30 con gà, 5 con lợn, làm ướt lúa của gia đình. Vợ chồng tôi đều có tiền sử bệnh của tuổi già, ông bị cao huyết áp, còn tôi bị tiểu đường 3 năm nay. Được các bác sĩ ở Hà Nội về tận nơi khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và còn được tư vấn sức khỏe, vợ chồng tôi cùng người dân trong xã rất phấn khởi” - bà Phạm Thị Tỳ chia sẻ.

PGS-TS Hoàng Thị Lâm - Trưởng Bộ môn Dị ứng miễn dịch lâm sàng (Đại học Y Hà Nội), Trưởng Khoa Dị ứng miễn dịch và da liễu (Bệnh viện E) - Trưởng đoàn khám chữa bệnh cho biết: Sau thiên tai, lũ lụt thường xảy ra dịch bệnh, với tinh thần “tương thân, tương ái” giúp đỡ người dân vùng lũ phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do thiên tai, bão lũ, trên tinh thần tự nguyện, hơn 30 y, bác sĩ Bệnh viện E, sinh viên Đại học Y Hà Nội nhiều chuyên khoa... đã đến khám, cấp thuốc cho khoảng 1.000 người người dân vùng lũ Hà Tĩnh.

Được biết, tổng số kinh phí cho đợt khám, cấp thuốc này khoảng 400 triệu đồng do các công ty, hãng dược, cá nhân ủng hộ, tài trợ.

 Một số hình ảnh các y, bác sĩ khám chữa bệnh trong ngày 28/11. 

Tại trụ sở UBND xã Cẩm Thành (huyện Cẩm Xuyên) bố trí 15 bàn khám bệnh cho người dân 
Cụ già ngồi xe lăn đến khám bệnh 
Các y, bác sĩ đo huyết áp cho người dân trước khi vào các bàn khám bệnh 
Người dân đến khám được cấp thuốc miễn phí 

Bác sĩ Hà Nội vượt đường xa đến khám, cấp thuốc miễn phí cho bà con vùng lũ - Ảnh 7