Bác sĩ trẻ Viện Nhi Trung ương tự may mũ che mặt phòng dịch Covid-19

Hải Lý - Ảnh: Xuân Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, để chủ động phòng chống, ngày 24/3, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức cắt may mũ che mặt phòng dịch để phát cho cán bộ nhân viên trong bệnh viện.

 Không tổ chức mít tinh kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3, những đoàn viên – thầy thuốc trẻ của Bệnh viện Nhi Trung ương tập trung toàn lực cùng bệnh viện và xã hội chung tay phòng chống dịch Covid-19.
 Những chiến sĩ áo trắng đã trở thành thợ may bất đắc dĩ tích cực, chủ động sáng tạo tự sản xuất mũ che mặt để phòng dịch.
 Đây là sản phẩm đầy sáng tạo của những người thợ khéo tay tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Theo Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nhi Trung ương Lê Xuân Tùng, mũ che mặt bảo vệ hữu hiệu cho nhân viên y tế tuyến đầu phòng chống dịch bệnh. Hàng ngày, y bác sĩ của bệnh viện tổ chức sàng lọc, kiểm soát, phân luồng bệnh nhi và người nhà bệnh nhi, đảm bảo an toàn tối đa cho công tác khám chữa bệnh, tránh lây chéo.
 Những chiếc nhiệt kế được chuẩn bị sẵn sàng thực hiện đo thân nhiệt cho khách ra vào Bệnh viện. Bác sĩ Lê Xuân Tùng cho biết: Mỗi đoàn viên tự nêu cao ý thức trách nhiệm của người thầy thuốc, luôn nỗ lực không nề hà gian khó trong công việc, mặc dù biết rằng công việc có rất nhiều rủi ro khi phải đối mặt với dịch bệnh.
 Tại thời điểm hiện tại, Bệnh viện Nhi Trung ương không có bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đang điều trị tại bệnh viện. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tối đa cho bệnh nhi, gia đình người bệnh,các nhân viên y tế, khách đến làm việc tại bệnh viện, Bệnh viện Nhi Trung ương đã chủ động huy động lực lượng cán bộ nhân viên y tế trong bệnh viện tham gia công tác kiểm soát, sàng lọc, phòng chống dịch bệnh. Bệnh viện Nhi Trung ương cam kết luôn là điểm đến an toàn của bệnh nhi và gia đình người bệnh.
 Hướng dẫn khám và sàng lọc Covid-19 cũng như phân luồng bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Trung ương
 Dù khan hiếm khẩu trang, nhưng Đoàn Thanh niên Bệnh viện đã huy động các nguồn lực thiện nguyện cùng chung tay hỗ trợ, phát miễn phí 500 khẩu trang vải kháng khuẩn tặng các gia đình bệnh nhi và nhân viên y tế phòng chống Covid-19.