Bắc Từ Liêm có 20 sản phẩm đủ điều kiện cấp chứng giấy nhận OCOP cấp thành phố

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/10, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP TP Hà Nội và quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức hội nghị đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần này, quận Bắc Từ Liêm có 20 sản phẩm gồm: Bánh cốm, bánh chả, bánh khảo nhân thập cẩm, chả cá, kẹo lạc, kẹo dồi… Các sản phẩm dự thi rất đa dạng và phong phú, có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt.
Các sản phẩm tham dự đều có chất lượng tốt.
Tại hội nghị, 2 hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của quận Bắc Từ Liêm và TP Hà Nội cùng tiến hành chấm điểm song song. Theo đó, để đạt tiêu chí OCOP, các sản phẩm phải đáp ứng 3 nhóm nội dung, gồm: Nhóm tiêu chí đánh giá về sản phẩm và sức mạnh cộng đồng (tổ chức sản xuất, phát triển sản phẩm, sức mạnh cộng đồng); các tiêu chí đánh giá về khả năng tiếp thị (tiếp thị, câu chuyện sản phẩm); các tiêu chí đánh giá về chất lượng sản phẩm (cảm quan, dinh dưỡng, tính độc đáo của sản phẩm...).
Song song với đó, đại diện các DN có sản phẩm được đưa vào đánh giá, xếp hạng thuộc chương trình OCOP TP năm 2020 đã giới thiệu chi tiết các chỉ tiêu về sản phẩm. Trên cơ sở kết quả chấm điểm của tổ giúp việc, tại hội nghị, các thành viên hội đồng đánh giá xếp hạng đã nghiên cứu, chấm điểm cho 20 sản phẩm của Bắc Từ Liêm đủ điều kiện trình TP cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP. Trong đó, có 4 sản phẩm được hội đồng thẩm định chấm 5 sao, 16 sản phẩm được chấm 4 sao.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Thị Nắng Mai cho biết: Với mục đích, ý nghĩa phát triển sản xuất nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ theo lợi thế của quận Bắc Từ Liêm thông qua các chuỗi giá trị do các DN, hộ sản xuất và HTX thực hiện; quản lý và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP một cách thống nhất, đồng bộ. Phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh nhằm sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài quận. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và bảo tồn những giá trị truyền thống tốt đẹp của địa phương nhằm phát triển kinh tế, nâng cao đời sống và thu nhập của Nhân dân.
 Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Thị Nắng Mai phát biểu tại hội nghị
Ngày 19/3/2020, UBND quận Bắc Từ Liêm đã ban hành kế hoạch số 169/KH-UBND về việc triển khai thực hiện chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm năm 2020. Đây được coi là một nhiệm vụ quan trọng trong năm 2020 của quận. Theo đó, UBND quận đã tập trung chỉ đạo các ngành chuyên môn và UBND các phường làm tốt công tác rà soát thống kê, tuyên truyền và hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm đăng ký dự thi chương trình OCOP năm 2020.
Thông qua hội nghị, UBND quận Bắc Từ Liêm mong muốn lựa chọn được các sản phẩm mang đặc trưng, lợi thế của quận, góp phần nâng cao giá trị và sức mạnh của sản phẩm trên thị trường và ngoài nước. Trong thời gian tới, quận sẽ chú trọng công tác khảo sát để lập kế hoạch thực hiện chương trình OCOP đến năm 2025, đồng thời đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá, xúc tiến thương mại và làm việc với các siêu thị, trung tâm thương mại để xây dựng gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP trên địa bàn quận. cho các sản phẩm OCOP của quận trên thị trường.
Bà Nguyễn Thị Nắng Mai cũng yêu cầu, đối với các sản phẩm OCOP đã được đánh giá xếp hạng, các chủ thể cần tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới mẫu mã, nhãn hiệu để đáp ứng yêu cầu của thị trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần