Bắc Từ Liêm: Gần 10.000 học sinh tham gia học bơi và biết bơi

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/5, quận Bắc Từ Liêm đã phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước năm 2019 với sự tham gia của hơn 600 học sinh và Nhân dân trên địa bàn quận.

Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà cho biết, thời gian qua, quận đã chỉ đạo các trường Tiểu học và THCS đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền tới học sinh và cha mẹ học sinh. Chủ động đề xuất các phương án phổ cập bơi cho học sinh nhà trường. Ngay từ đầu năm học, 100% các trường tổ chức cho học sinh ký cam kết về phòng chống tai nạn thương tích, đảm bảo an ninh an toàn trường học; 100% trường đã tổ chức phổ cập bơi dạy bơi cho học sinh trong mùa hè.
 Hướng dẫn học sinh cách khởi động trước khi xuống nước, bơi.
Cùng với đó, công tác xã hội hóa trong việc tổ chức dạy bơi cũng được các cấp các ngành quan tâm, các tổ chức cá nhân hoạt động bể bơi đã có các chương trình dạy bơi miễn phí cho Nhân dân trên địa bàn. Tính đến thời điểm này, đã có 9.882 học sinh các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn quận tham gia học bơi và biết bơi.
Các em đã được trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước để chủ động ứng phó trước các tình huống bất ngờ. Việc trang bị kiến thức, kỹ năng mềm cho học sinh cũng chính là một nội dung quan trọng trong “chương trình nhà trường” đang được các trường tiểu học và trung học cơ sở tiếp tục thực hiện trong các năm học.
 
Đặc biệt, tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước, kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho cán bộ, giáo viên, hướng dẫn viên ở cơ sở để triển khai chương trình đạt kết quả cao. Thường xuyên duy trì tổ chức dạy bơi, phổ biến, tuyên truyền về kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ em.

Trong khuôn khổ lễ phát động, đã diễn ra các hoạt động: Hướng dẫn cách khởi động trước khi xuống nước, bơi; dạy bơi cho các học sinh và người dân; các vận động viên biểu diễn các kiểu bơi…