Bắc Từ Liêm hỗ trợ đăng ký kinh doanh qua mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 2 ngày 30 và 31/7, UBND quận Bắc Từ Liêm đã tập huấn cho cán bộ “một cửa” các phường, cùng 70 đoàn viên thanh niên các kỹ năng để giúp người dân, DN sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 về cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Sau khi tập huấn trực tiếp trên máy tính, các đoàn viên sẽ trực tiếp đến các hộ kinh doanh để phát trên 15.000 tờ rơi, trong đó có quy trình thủ tục đăng ký, hộp thư điện tử... và “cầm tay”, hướng dẫn cụ thể các bước gửi hồ sơ cho các hộ. Ngoài ra, UBND quận còn bố trí gần 20 điểm trợ giúp thủ tục tại 13 phường, 5 chợ trên địa bàn với máy tính kết nối internet và máy scan.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Nắng Mai, 6 tháng đầu năm nay, đã có 15% đăng ký kinh doanh trên địa bàn được thực hiện trực tuyến. Lợi ích của việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp các hộ kinh doanh cá thể ở mọi nơi, mọi thời điểm đều có thể nộp hồ sơ, giảm rất nhiều thời gian, công sức, chi phí đi lại và hạn chế được tiêu cực cho “cò hành chính”.

Bên cạnh đó, quận cũng được hưởng lợi, vừa làm tốt công tác quản lý, vừa tăng thu ngân sách. Sau khi hoàn tất các thủ tục trên mạng, người dân chỉ phải một lần duy nhất mang bản gốc các giấy tờ đã kê khai đến bộ phận một cửa của quận để nhận kết quả.