Tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng từng bước đi vào cuộc sống

Tin, ảnh: Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/7, UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức Chung khảo Hội thi “Tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng quận Bắc Từ Liêm năm 2018”.

 Màn chào hỏi ấn tượng của đội thi phường Xuân Tảo.

Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà cho biết, thời gian qua UBND quận đã ban hành kế hoạch và tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng của TP Hà Nội đến mọi tầng lớp Nhân dân như: Tổ chức niêm yết nội dung Quy tắc ứng xử nơi công cộng tại 100% các di tích và lễ hội, các nhà văn hóa tổ dân phố, Trung tâm văn hóa thể thao; tổ chức hội nghị tọa đàm nói chuyện chuyên đề về Quy tắc ứng xử nơi công cộng tại 13/13 phường; chỉ đạo UBND các phường tổ chức Hội nghị tọa đàm nói chuyện chuyên đề về thực hiện có hiệu quả Quy tắc ứng xử nơi công cộng tại các tổ dân phố; in nội dung tuyên truyền về Quy tắc ứng xử nơi công cộng phát đến các hộ dân đang sinh sống trên địa bàn… Thông qua các hoạt động, từng bước làm cho Quy tắc ứng xử nơi công cộng của TP thực sự đi vào đời sống sinh hoạt của mỗi người dân, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế chính trị, văn hoá - xã hội và an ninh quốc phòng trên địa bàn quận.
Để thực hiện kế hoạch của TP và quận, từ ngày 9/6 đến ngày 10/7 đã có 13/13 phường tổ chức thành công Hội thi “Tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng năm 2018” với 130 đội thi tham gia. Đây cũng là dịp để các đội thi đến từ 13 phường trao đổi, học tập những kinh nghiệm xử lý tình huống, cách làm hay trong công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục Nhân dân thực hiện tốt các nội dung Quy tắc ứng xử nơi công cộng của TP.
13 đội thi tham gia phần thi kiến thức - trắc nghiệm.
Tham gia hội thi chung khảo cấp quận, với tinh thần “Sôi động - Sáng tạo và tuyên truyền hiệu quả Quy tắc ứng xử nơi công cộng của TP”, 13 đội thi tiểu biểu xuất sắc đại diện cho 13 phường đã tự tin, thể hiện xuất sắc các phần thi với nội dung đa dạng, phong phú, mang tính thực tiễn cao. Hội thi đã thực sự trở thành một dịp sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Nhân dân. Qua hội thi để tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt Quy tắc ứng xử nơi công cộng của TP Hà Nội, nâng cao nhận thức về văn hóa ứng xử để từ đó có những hành động đúng đắn góp phần xây dựng “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh”.
Trải qua 3 phần thi: Màn chào hỏi; thi kiến thức, trắc nghiệm - trả lời câu hỏi tình huống; thi tiểu phẩm, BTC Hội thi đã trao giải Nhất cho đội thi phường Xuân Tảo; 2 giải Nhì; 3 giải Ba; 7 giải Khuyến khích và 4 giải Chuyên đề.
Một số hình ảnh tại hội thi:
Những con số biết nói của phường Xuân Đỉnh trong Màn chào hỏi.

Các phường thể hiện xuất sắc trong phần thi Tiểu phẩm.

Nội dung tuyên truyền đa dạng, phong phú.

BTC trao giải Nhất cho đội thi phường Xuân Tảo.
2 giải Nhì trao cho phường Tây Tựu và Đông Ngạc.