Bài thi Khoa học Xã hội: Sử, Địa không dễ, Giáo dục công dân là môn kiếm điểm

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (27/6), hơn 400.000 thí sinh đã tham gia bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội (KHXH). Đây cũng là những môn thi cuối cùng kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2018. Với các môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân, thí sinh có 50 phút để làm bài.

Ngày thi cuối cùng kết thúc trong mưa gió (ảnh: Hà Thanh)

Tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn (Cầu Giấy), thí sinh Nguyễn Văn An nhận xét đề thi Lịch sử năm nay mặc dù hơi dài nhưng không quá khó bởi bám khá sát chương trình đã học. Với 40 câu thì chỉ có khoảng 20 câu đầu là dễ, còn 20 câu sau sẽ yêu cầu phải có học lực thật vững mới có thể làm tốt. "Chắc em sẽ được khoảng 7 điểm cho môn thi này", thí sinh cho biết.
Đối với môn thi Địa lý, thí sinh Lê Minh Tiến cho rằng, đề có tính phân hóa học lực tương đối mạnh, bởi chỉ có một nửa số câu là tương đối dễ, còn lại phải nắm vững kiến thức mới có thể làm tốt được, đặc biệt là 15 câu cuối rất khó. Ngoài ra, đề thi năm nay có câu thể hiện được thời sự khi đưa vào vấn đề Biển đảo Việt Nam. "Nhiều khả năng em chỉ được 7 điểm môn này", thí sinh nói.
Khác với 2 môn trên, Giáo dục công dân có lẽ sẽ là môn cứu cánh cho các thí sinh khi hầu hết đều nhận xét đây là môn thi nhẹ nhất trong sáng nay. Thí sinh Nguyễn Minh Tiến cho biết, nội dung bài thi khá ngắn gọn, gồm nhiều vấn đề liên quan tới đời sống nên dễ liên hệ để trả lời. "Trong số các câu trắc nghiệm chỉ có khoảng 4 câu thực sự khó, với môn thi này em chắc sẽ được khoảng 8 điểm", Tiến tự tin khẳng định.
Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, sau khi thí sinh thi xong, các Hội đồng thi sẽ thực hiện ngay công tác chấm thi theo quy định và thông báo kết quả cho thí sinh vào ngày 11/7/2018. Chậm nhất ngày 15/7/2018, các sở GD&ĐT phải cập nhật danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT vào phần mềm quản lý thí. Công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 17/7/2018.