Bãi xe chui quây tòa nhà F5 phường Yên Hòa, Cầu Giấy: Ai bảo kê cho vi phạm?

Bài, ảnh: Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ra ngày 13/9 và 24/10/2016 có bài phản ánh về tình trạng các phương tiện dừng đỗ sai quy định gây cản trở, mất ATGT tại khu vực tòa nhà F5, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy.

Sau đó, UBND quận Cầu Giấy đã chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra và đề xuất các biện pháp xử lý. Tuy nhiên, đến thời điểm này, đã gần nửa năm trôi qua, những vi phạm trên vẫn ngang nhiên tồn tại. 

Xe ô tô dừng đỗ tràn lan tại khu vực đường dẫn vào tòa nhà F5, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy.

Cụ thể, sau khi Báo phản ánh, UBND quận Cầu Giấy đã chỉ đạo Thanh tra GTVT, Công an phường Yên Hòa tiến hành kiểm tra, vận động, yêu cầu các hộ dân không dừng đỗ xe sai quy định dưới lòng đường và trên vỉa hè. Cùng với đó, UBND quận Cầu Giấy đã có văn bản đề nghị Sở GTVT tổ chức cắm biển cấm dừng đỗ trong khu vực. Nhưng đến nay đã gần nửa năm trôi qua, tình trạng trên vẫn chưa được xử lý. Theo ghi nhận của phóng viên trong ngày 7/3 cũng như phản ánh của người dân, tại khu vực đường dẫn vào tòa nhà F5 vào bất cứ thời điểm nào cũng xuất hiện hàng chục phương tiện dừng đỗ dọc hai bên tuyến đường, khiến việc đi lại của các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn.
Anh Nguyễn Văn Đ., một người dân sống trong khu vực cho rằng, TP đã chọn năm 2017 là “Năm kỷ cương hành chính”. Tuy nhiên, không hiểu tại sao, vì lý do gì một bãi xe không phép tồn tại từ nhiều năm qua, ngay sát nút giao và là nguyên nhân trực tiếp đến không ít vụ tai nạn thương tâm, người dân đã nhiều lần kiến nghị xử lý nhưng vẫn được phép tồn tại. “Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh. Chính quyền địa phương trả lời, do khu vực này chưa có biển cấm dừng đỗ nên không thể xử lý được. Tuy nhiên, theo quan điểm của chúng tôi, vấn đề ở đây không phải là thiếu biển cấm mà chính là việc thiếu trách nhiệm của các lực lượng chức năng. Bởi, ngoài việc xử lý dựa vào biển báo, các lực lượng chức năng hoàn toàn xử lý các phương tiện này với lỗi dừng đỗ tại khu vực ngã ba, ngã tư, nơi đường cong” – anh Đ. nêu vấn đề.
Trao đổi về vấn đề này, ngày 7/3, ông Trần Việt Hà – Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, sau khi báo Kinh tế & Đô thị phản ánh, UBND quận đã có văn bản đề nghị Sở GTVT tổ chức cắm biển cấm dừng đỗ trong khu vực, nhưng hiện đề xuất trên vẫn chưa được phê duyệt. Cũng theo ông Hà, trong các ngày tới, UBND quận Cầu Giấy sẽ tiếp tục có văn bản đề nghị Sở GTVT tổ chức cắm biển cấm dừng đỗ trong khu vực để xử lý dứt điểm tình trạng trên.
Năm 2017 được TP chọn là “Năm kỷ cương hành chính”, đặc biệt TP đặt mục tiêu “đòi lại vỉa hè cho người đi bộ", xử lý những bãi xe không phép lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây cản trở giao thông. Do đó, đề nghị các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy, Sở GTVT nâng cao tinh thần trách nhiệm, khẩn trương vào cuộc xử lý nghiêm tình trạng chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi trông giữ xe tại khu vực đường dẫn vào tòa nhà F5. Cùng với đó, các đơn vị có chức năng cần xem xét xử lý trách nhiệm của những tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc chậm xử lý bãi xe không phép gây bức xúc trong dư luận này.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần