Bãi xe không phép giữa khu dân cư

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian gần đây, Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của một số người dân sinh sống tại ngõ 31 Kim Mã về việc một bãi xe không phép hoạt động thâu đêm suốt sáng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trong khu vực bởi khói bụi, tiếng ồn...

Mặc dù người dân đã đề nghị chính quyền địa phương thế nhưng, không hiểu vì lý do gì, bãi xe không phép này vẫn ngang nhiên hoạt động.
Bãi xe không phép nằm trong ngõ 30 Kim Mã.  Ảnh  Công Trình

Về việc này, Phó Chủ tịch UBND phường Kim Mã Nguyễn Anh Tuấn cho biết, khu vực này trước đây do HTX Thủy tinh Dân chủ quản lý. Hiện nay, khu vực này đã được Công ty Thương binh Hòa Bình mua lại và đơn vị này đang trình các cơ quan có chức năng xin gia hạn quyền sử dụng đất. Liên quan đến việc người quản lý khu đất tổ chức trông giữ phương tiện không phép gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực, thất thoát ngân sách Nhà nước, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, năm 2017, UBND đã kiểm tra và xử phạt 3,5 triệu đồng đối với hành vi tổ chức trông giữ phương tiện khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép. Cùng với đó, UBND phường đã yêu cầu chủ bãi dừng mọi hoạt động trông giữ phương tiện, bổ sung giấy phép theo quy định. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chủ bãi vẫn chưa chấp hành và cố tình vi phạm. Ông Tuấn cho biết, nếu trong thời gian tới, chủ bãi xe không xin được giấy phép trông giữ phương tiện theo quy định, thì tháng 2/2018, UBND phường sẽ tiến hành xử lý nghiêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần