Bãi xe không phép giữa khu dân cư phường Kim Mã: Xử phạt xong... bỏ đấy

Bài, ảnh: Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 19/1 có bài “Bãi xe không phép giữa khu dân cư” phản ánh việc một bãi xe rộng hàng ngàn m2 hoạt động không phép tại ngõ 31 Kim Mã gây thất thoát ngân sách, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực. Tình trạng trên đã diễn ra từ lâu, người dân đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương nhưng không được xử lý dứt điểm.rn

Sau khi báo phản ánh, Công an quận Ba Đình đã có văn bản số 78/TLB – CABĐ trả lời các vấn đề báo nêu. Cụ thể, tại văn bản do Thượng tá Hoàng Văn Phước – Phó trưởng Công an quận Ba Đình ký nêu rõ, sau khi nhận được phản ánh, Công an quận Ba Đình đã tham mưu BCĐ 197 UBND quận tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành, phối hợp với UBND phường Kim Mã tiến hành kiểm tra thực tế tại địa điểm trông giữ phương tiện trong ngõ 31 Kim Mã. Tại buổi kiểm tra, đại diện cơ sở đã công nhận hành vi vi phạm. Từ đó, UBND phường Kim Mã đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt đối với đại diện cơ sở. Ngoài ra, đoàn liên ngành đã yêu cầu cơ sở hoàn thiện hồ sơ, thủ tục xin cấp phép hoạt động trông giữ phương tiện theo quy định.
 Bãi xe không phép tại ngõ 31 Kim Mã vẫn hoạt động dù đã bị xử phạt, đình chỉ.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi cũng như phản ánh của những người dân trong ngõ 31 Kim Mã, đến thời điểm này (27/2 - PV), bãi xe trên vẫn thản nhiên hoạt động, bất chấp các quy định. Trao đổi với chúng tôi, một người dân trong ngõ 31 Kim Mã cho biết, theo quy định, đối với một bãi xe không phép, sau khi lập biên bản, lực lượng chức năng phải tiến hành đình chỉ hoạt động của bãi xe, yêu cầu chủ cơ sở hoàn thiện giấy phép theo quy định. Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì, đến thời điểm này, bãi xe trên vẫn tổ chức trông giữ phương tiện gây bức xúc trong dư luận. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng các lực lượng chức năng phường Kim Mã, quận Ba Đình đang quá ưu ái cho bãi xe này.
Trao đổi với PV báo Kinh tế & Đô thị về vấn đề này, Chủ tịch UBND phường Kim Mã Nguyễn Thị Vượng khẳng định, bãi xe trên đã bị xử phạt và đình chỉ hoạt động đến khi xin được giấy phép. Tuy nhiên, hiện chủ cơ sở đang xin trông hết tháng (tháng 2 - PV) do đã ký hợp đồng với chủ xe. Cũng theo bà Vượng, hiện tại, UBND phường đang tiếp tục đôn đốc chủ bãi xe hoàn thiện giấy phép theo quy định. Cũng liên quan đến bãi xe này, được biết, năm 2017, UBND phường Kim Mã đã kiểm tra và xử phạt 3,5 triệu đồng do tổ chức trông giữ phương tiện khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép. Cùng với đó, UBND phường đã yêu cầu chủ bãi dừng mọi hoạt động trông giữ phương tiện, bổ sung giấy phép theo quy định. Song, dù đã 2 lần bị xử phạt nhưng chủ bãi vẫn không chấp hành.
Trước đó, như đã phản ánh, khu đất đang tổ chức trông giữ phương tiện không phép trong ngõ 31, trước đây do HTX Thủy tinh Dân chủ quản lý. Hiện nay, khu vực này đã được Công ty Thương binh Hòa Bình mua lại và đơn vị này đang trình các cơ quan có chức năng xin gia hạn quyền sử dụng đất.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần