Vì sao bãi xe không phép lại tồn tại trước cổng UBND xã Tân Triều?

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đường dây nóng báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân bức xúc trước thực trạng hàng nghìn mét vuông đất dự án biến tướng thành bãi trông giữ xe. Điều đáng nói, bãi trông giữ xe này không có giấy phép hoạt động lại đang tồn tại ngay trước UBND xã, bất chấp quy định của pháp luật?...

Theo phản ánh của người dân xã Tân Triều, huyện Thanh Trì (Hà Nội), bãi xe nằm trên diện tích đất dự án có diện tích rộng khoảng 2000m2 (thuộc Dự án Tây Nam Kim Giang I). Do nằm vị trí “đắc địa” nên lượng xe gửi rất đông. Tuy nhiên, cùng với lượng xe ô tô, xe ba gác, xe du lịch, xe khách gửi lại đây kéo theo là khói bụi, tiếng ồn vào ban đêm gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh khu vực.
 Nhìn từ phía ngoài vào bãi trông giữ xe không phép lụp xụp, nhếch nhác ngay trước cổng UBND xã Tân Triều.
Bà Nguyễn Thị D. (người dân sinh sống gần bãi xe) phản ánh: Với diện tích bãi xe rộng sử dụng được khoảng 2.000m2, là nơi đỗ, gửi của hàng trăm xe các loại, giá gửi xe vào khoảng 200 – 800 nghìn đồng/xe/tháng (tùy theo từng loại xe). Hàng ngày, bãi xe hoạt động ngày đêm, xe ra vào không cứ thời gian nào…
Liên quan đến việc bãi xe được cho là không phép gây bức xúc đối với người dân địa phương, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Đặng Ngọc Quyền – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Triều thừa nhận, bãi xe trước cổng UBND xã không được cấp phép hoạt động.
 
 Người dân địa phương bức xúc trước hoạt động bãi trông giữ xe không phép gây ô nhiễm môi trường, nguy cơ xảy ra cháy nổ.
Ông Quyền cho biết, bãi xe này tồn tại từ nhiều năm qua, thuộc đất dự án Tây Nam Kim Giang 1. Mặc dù bãi xe này gần UBND xã nhưng do đất dự án nên lâu nay xã cũng có phần chủ quan chưa kiểm tra.
Khi phóng viên đặt câu hỏi về hướng xử lý tới đây đối với điểm trông giữ xe không phép này như thế nào? Ông Quyền cho hay: Mới đây, xã đã tiến hành rà soát các điểm trông giữ, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Thanh Trì về việc kiểm tra, rà soát thống kê và tổng hợp các bến xe, bến dù, bến cóc và các điểm trông giữ xe trên địa bàn xã; Thực hiện đề án của UBND xã Tân Triều về việc tăng cường công tác đảm bảo trật tự văn minh đô thị trên địa bàn xã. Ngày 4/7 vừa qua UBND xã đã có công văn số 179 yêu cầu về việc dừng hoạt động đối với bãi xe trong khu vực thuộc đất dự án Tây Nam Kim Giang 1.
“Theo đó, chúng tôi đã yêu cầu chấm dứt ngay việc trông giữ xe ô tô không đủ điều kiện tại khu vực đất dự án. Di chuyển toàn bộ ô tô đang trông giữ và trả lại hiện trạng ban đầu như trước khi vi phạm xảy ra (nghiêm cấm việc tái phạm). Trường hợp cố tình vi phạm thì UBND xã sẽ báo cáo huyện xin ý kiến chỉ đạo cương quyết xử lý theo quy định của pháp luật”. – Ông Quyền khẳng định.
Đề nghị chính quyền sở tại có hướng xử lý dứt điểm tình trạng trên tránh gây bức xúc trong dư luận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần