Bãi xe không phép tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy: Kiên quyết xử lý vi phạm

Bài, ảnh:Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian gần đây, Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh về việc một số đối tượng ngang nhiên chiếm dụng hàng nghìn mét vuông ao Ải, tổ 1, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, để tổ chức trông giữ phương tiện sai quy định, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Theo phản ánh của người dân, dù chính quyền địa phương đã nhiều lần xử phạt, nhưng “thuốc đắng chưa dã được tật”, bãi xe vẫn ngang nhiên tồn tại.
 Bãi xe không phép tại ao Ải vẫn hoạt động (Ảnh chụp chiều ngày 9/4).
Theo phản ánh của người dân, bãi xe trên đã tồn tại cách đây gần chục năm, nhưng chỉ thực sự hoạt động tấp nập cách đây vài năm khi tòa nhà tại số 395 đường Lạc Long Quân chính thức đi vào hoạt động. Và cũng từ đây, khi cung vượt quá cầu, những bất cập của bãi xe này ngày càng hiện rõ. Do bãi xe nằm sát ngay mặt đường, lượng xe ra vào liên tục khiến việc di chuyển của các phương tiện gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là giờ cao điểm. Chưa hết, theo phản ánh của người dân nơi đây, dù hoạt động 24/24 giờ, nhưng bãi xe này lại không được trang bị đầy đủ các thiết bị PCCC cần thiết.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo UBND phường Nghĩa Đô cho biết, những vi phạm của bãi xe tại ao Ải mà người dân phản ánh là đúng, UBND phường đã nhiều lần phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành của quận Cầu Giấy tiến hành kiểm tra và tiếp tục xử phạt chủ cơ sở (ông Nguyễn Văn Tuấn - PV) đối với hành vi không đăng ký thành lập hộ kinh doanh và tổ chức hoạt động khai thác bãi đỗ xe khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép theo quy định. Đồng thời yêu cầu chủ cơ sở phải dừng ngay việc trông giữ xe, di chuyển toàn bộ xe ra khỏi bãi. Thậm chí, UBND phường đã yêu cầu lực lượng Công an phường tổ chức cắm chốt ngăn không cho các xe vào bãi. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian, tranh thủ sự vắng mặt của các lực lượng chức năng chủ bãi lại tiếp tục tái diễn. Để khắc phục tình trạng này, lãnh đạo UBND phường Nghĩa Đô kiến nghị UBND quận giải tỏa bãi trông giữ xe trái phép, giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Cầu Giấy quản lý theo quy định.

Xung quanh vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà cho biết, hiện nay, UBND quận đã yêu cầu Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô chủ trì kiểm tra, xử lý vi phạm tại bãi xe ao Ải tại tổ 1, đường Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô, báo cáo UBND quận trước ngày 15/4. Cũng theo ông Trần Việt Hà, nếu sau thời gian trên, chủ bãi xe vẫn không chấm dứt hoạt động trông giữ phương tiện sai quy định, UBND quận sẽ kiên quyết xử lý nghiêm để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật.

Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.