Bãi xe không phép thách thức dư luận

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ đầu năm đến nay, các lực lượng chức năng TP Hà Nội đã và đang đẩy mạnh việc xử phạt các bãi trông giữ phương tiện không phép, nhằm hạn chế tình trạng thất thu ngân sách.

Thế nhưng, ngay tại nút Tô Hiến Thành – Triệu Việt Vương, nơi cách trụ sở Công an quận Hai Bà Trưng không xa, một bãi trông giữ phương tiện không phép kết hợp với dịch vụ rửa xe vẫn ngang nhiên tồn tại.
Bãi xe không phép tại ngã tư Tô Hiến Thành -Triệu Việt Vương. Ảnh: Công Trình
Theo phản ánh của người dân, tranh thủ một ô đất chưa triển khai xây dựng, một số đối tượng đã tự ý mở điểm trông giữ phương tiện kết hợp với dịch vụ rửa xe ô tô khi chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép. Điều đáng nói, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài, ngay trước mắt các lực lượng chức năng nhưng không được xử lý triệt để.

Cũng theo phản ánh của người dân, do hoạt động "chui" nên việc đáp ứng các điều kiện cần thiết về phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường của điểm trông giữ phương tiện kết hợp với dịch vụ rửa xe dường như là con số 0. Cũng từ đây, mỗi ngày trôi qua, hoạt động của điểm trông giữ phương tiện không phép này trở thành nỗi ám ảnh đối với những người dân trong khu vực.

Liên quan đến vấn đề này, Thiếu tá Nguyễn Hoài Nam - Trưởng Công an phường Bùi Thị Xuân cho biết, Công an phường đã có văn bản yêu cầu chủ bãi xe này chấm dứt mọi hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, lợi dụng việc công an phường đang chờ biểu mẫu mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự đô thị, ATGT từ Công an TP nên chủ bãi vẫn "tranh thủ" hoạt động. “Khi Công an TP ban hành biểu mẫu mới, nếu chủ cơ sở vẫn cố tình vi phạm, Công an phường sẽ xử lý nghiêm theo quy định” – Thiếu tá Nguyễn Hoài Nam nhấn mạnh.

Thực tế cho thấy, trong hoàn cảnh hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của các phương tiện, việc sử dụng các ô đất trống làm nơi trông giữ phương tiện là điều khó có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, khó không có nghĩa là thả nổi. Bởi, việc này không chỉ gây thất thoát ngân sách mà trong quá trình hoạt động, các bãi xe còn tiềm ẩn các nguy cơ cháy nổ, hỏa hoạn, mất trật tự đô thị. Do đó, đề nghị các lực lượng chức năng phường Bùi Thị Xuân, Công an quận Hai Bà Trưng khẩn trương vào cuộc xử lý điểm trông giữ phương tiện không phép nói trên.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần