Bãi xe trái phép Quân Trung: Mập mờ trách nhiệm

Minh Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh tình trạng bãi trông giữ trái phép của DN Quân Trung gây bức xúc cho người dân Khu đô thị (KĐT) Pháp Vân -Tứ Hiệp 2, quận Hoàng Mai. Trong khi chính quyền địa phương vẫn né tránh trả lời, người dân tiếp tục cung cấp cho Báo nhiều thông tin cần làm rõ.

 Bãi trông giữ xe của DN Quân Trung tại KĐT Pháp Vân - Tứ Hiệp 2.
Có nội tình?
Như đã phản ánh, bãi trông giữ xe của DN Quân Trung tại KĐT Pháp Vân - Tứ Hiệp 2, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai đã hết phép từ tháng 10/2017 nhưng đến nay vẫn tồn tại. Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị về vấn đề này, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Hoàng Mai Vũ Quỳnh thừa nhận bãi trông giữ xe nêu trên vẫn chưa được gia hạn giấy phép do có đơn thư kiến nghị của người dân. Tuy nhiên, ông Quỳnh lại cho rằng: “Qua tìm hiểu cũng có những nội tình ở trong đó”. Khi được hỏi: “Cụ thể là nội tình gì?”, ông Quỳnh trả lời: “Trưởng Ban quản trị muốn xin bãi xe về cho khu dân cư”.
Dù đã rất nhiều lần đặt vấn đề trao đổi thông tin về bãi trông giữ xe của DN Quân Trung với Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt và được vị này hứa hẹn gặp gỡ, nhưng đến nay, sau nhiều tuần, lãnh đạo phường Hoàng Liệt vẫn... im lặng.
Đem vấn đề này đi hỏi những đại diện dân cư có đơn kiến nghị, ông Trần Hữu Thơ - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi KĐT Pháp Vân - Tứ Hiệp 2 cho biết: “Chúng tôi không có động cơ cá nhân nào ở đây. Đại diện nhiều đoàn thể địa phương đã đề xuất với UBND quận Hoàng Mai cho lấy dải đất này để làm điểm trông giữ xe cho dân nhưng không được chấp thuận. Trong khi đó, quận lại cấp phép cho DN Quân Trung trông giữ xe khách”.

Ông Trần Đức Huy - Chi hội Cựu chiến binh KĐT Pháp Vân - Tứ Hiệp 2 thông tin thêm: “Xuất phát từ bức xúc của Nhân dân khu vực, các đoàn thể đã cử đại diện làm đơn kiến nghị gửi các cấp chính quyền từ phường đến TP, đề nghị giải tán bãi xe Quân Trung, trả lại bình yên cho khu vực. Đây không phải vấn đề cá nhân mà là mong muốn của Nhân dân”. Như vậy, “nội tình” mà vị đại diện UBND quận Hoàng Mai nhắc tới cụ thể là gì?

Văn bản trả lời biến mất kỳ lạ

Ngày 23/11, phóng viên được Phòng Quản lý đô thị quận Hoàng Mai cung cấp Công văn số 628/UBND - QLĐT do Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu ký, ban hành ngày 27/3/2018, trả lời đơn kiến nghị của người dân về vấn đề bãi xe Quân Trung. Thế nhưng, ngày 2/11 vừa qua, tức là sau hơn 6 tháng, Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi KĐT Pháp Vân - Tứ Hiệp 2 Tạ Hữu Chất vẫn phải làm đơn gửi UBND quận Hoàng Mai để hỏi về văn bản trả lời số 628 nêu trên. Ông Chất cho biết: “Trong thông báo của Ban Tiếp công dân TP có ghi rõ UBND quận Hoàng Mai đã trả lời kiến nghị của chúng tôi tại Văn bản số 628/UBND - QLĐT nhưng tôi không nhận được văn bản này ”. Ông Chất còn cho biết, phong bì chứa thông báo của Ban Tiếp công dân được “ném” vào sân nhà ông và đã bị mở tung, đồng thời Văn bản số 628 cũng biến mất kỳ lạ".

Ngày 15/11 vừa qua, Công ty CP Đầu tư xây dựng và vận tải Quân Trung đã có công văn gửi đến báo Kinh tế & Đô thị với nhiều lý lẽ chủ quan. Trong đó có đoạn: “Công ty còn có nhiều đóng góp cho các hoạt động cộng đồng của bà con trong khu vực và tạo được uy tín nhất định đối với cư dân trên địa bàn”. Liên quan đến vấn đề này, Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố KĐT Pháp Vân - Tứ Hiệp 2 Trần Văn Bính cho biết, cuối năm 2017, có nhận được lời đề nghị đưa 5.000.000 đồng để đại diện các đoàn thể địa phương ngừng phản đối việc cấp phép cho bãi xe Quân Trung hoạt động. “Tôi đã từ chối thẳng thừng và đưa vấn đề này ra cuộc họp với chính quyền” - ông Bính bức xúc.

Đến nay, sau hơn một năm, bãi xe Quân Trung dù hết phép vẫn mặc nhiên tồn tại. Vậy đây là sự lơi là trong quản lý của địa phương hay vì “lợi ích nhóm” như người dân phản ánh (?). 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần