Bamboo Airways khai trương đường bay TP Hồ Chí Minh - Thanh Hóa, giá vé từ 140.000 đồng

Thiên Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bamboo Airways chính thức khai thác thương mại đường bay TP Hồ Chí Minh - Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh với giá vé 1 chiều chỉ từ 149.000 đồng.

 
Sau khi cất cánh thương mại hàng loạt chuyến bay từ ngày 16/1/2019, Bamboo Airways tiếp tục tăng cường đường bay tới các tỉnh địa phương để phục vụ nhu cầu vận chuyển của hành khách. Trước mắt, hãng khai thác 8 đường bay để phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, với các tuyến bay Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội - Đồng Hới, TP Hồ Chí Minh - Quy Nhơn, Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, Hà Nội - Buôn Mê Thuột, TP Hồ Chí Minh - Vân Đồn, Hà Nội - Phú Quốc, TP Hồ Chí Minh - Thanh Hóa... Trong đó, chuyến bay TP Hồ Chí Minh - Thanh Hóa sẽ được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày kể từ ngày 29/1/2019. Giá vé chưa bao gồm thuế phí có khởi điểm chỉ từ 149.000 đồng.
Dù mới cất cánh, Bamboo Airways đang nhận được sự tin tưởng và kỳ vọng từ phía nhà chức trách hàng không và hành khách. Với sức cung ứng hơn 40,000 chỗ trong dịp Tết âm lịch và hình ảnh hướng đến đẳng cấp, chất lượng quốc tế, Bamboo Airways đang dần khẳng định năng lực thực tế trong việc đảm bảo an toàn khai thác, dịch vụ trong lộ trình trở thành hãng hàng không của sự hiếu khách.
Đường bay TP Hồ Chí Minh - Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh là cột mốc quan trọng, minh chứng cho cam kết đầu tư phát triển thị trường ngách để đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách, sải cánh vươn xa trên hành trình phát triển bền vững của mình.
Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Thanh Hóa là điểm đến trọng yếu trong chiến lược phát triển hàng không - du lịch của Bamboo Airways và Tập đoàn FLC nói chung. Mở đường bay TP Hồ Chí Minh - Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh là chiến lược quyết liệt của Bamboo Airways trong lộ trình đóng góp vào sự phát triển của du lịch địa phương.
Đây là điểm đến được ưu đãi đặc biệt về cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa cùng truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời. Đó là những lợi thế lớn về tiềm năng du lịch, ngành kinh tế mũi nhọn theo chủ trương của tỉnh.
Ngoài ra, Thanh Hóa cũng là địa phương có lượng dân đi làm ăn xa rất lớn, nhu cầu đi lại thăm thân về quê ăn Tết khá cao. Chúng tôi kỳ vọng rằng đường bay này sẽ giúp hành khách có thêm lựa chọn vận chuyển trong dịp Tết và thời gian tới, đồng thời sẽ tăng lượng khách tới du lịch Thanh Hóa và lưu dấu nhiều hành trình đẹp đẽ tại nơi đây”.
Song song với việc chuẩn bị kĩ lưỡng về tiêu chuẩn khai thác, Bamboo Airways đã và đang hoàn thiện và kiện toàn cơ bản về đội ngũ nhân lực, kỹ thuật, điều kiện vật chất,... tại các sân bay địa phương.
Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019. Với mục tiêu giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các TP lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế, Bamboo Airways sẽ khởi bay với tần suất 60 chuyến bay nội địa/ngày.
Dự kiến trong năm 2019, những chuyến bay trên không phận quốc tế của Bamboo Airways tới các quốc gia thuộc khu vực Châu Á, bắt đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và các nước châu Âu cũng sẽ được hãng triển khai bằng các tàu bay thân rộng. Hãng đã chốt kế hoạch bay quốc tế với các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước trong khu vực châu Á, châu Âu để chuẩn bị cho các đường bay dài từ năm 2019.
Để phục vụ cho kế hoạch này, từ tháng 3 đến tháng 6/2018, hãng đã ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay A321 NEO và 787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỷ USD của hai đối tác quốc tế lớn là Airbus và Boeing.
Trong thời gian chờ bàn giao máy bay mới, Bamboo Airways đã và đang tiến hành thuê mới 20 máy bay dự kiến về trong quý 1 năm 2019 và bổ sung thêm tàu bay thân rộng để phục vụ các kế hoạch vận hành đã được đặt ra. Việc sử dụng tàu bay chất lượng cao sẽ là một yếu tố then chốt giúp Bamboo Airways hạn chế tối đa các lý do kỹ thuật làm ảnh hưởng đến lịch trình các chuyến bay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần