Bán 27kg sâm củ, doanh thu 2,6 tỷ đồng tại Phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 18

Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Từ ngày 1 đến ngày 3/3, UBND huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) đã tổ chức phiên chợ sâm lần thứ 18 với hơn 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trên lĩnh vực nông - lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh như: Sâm Ngọc Linh, các loại cây dược liệu.

Theo thông tin từ UBND huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho biết, Phiên chợ Sâm Ngọc Linh lần thứ 18 đã thu hút trên 900 lượt khách đến tham quan, mua sắm, bán được 27kg củ Sâm Ngọc Linh với doanh số thu về khoảng 2,6 tỷ đồng. Tham dự phiên chợ lần này có 2 gian hàng trưng bày giới thiệu cây sâm Ngọc Linh do 05 hộ trồng sâm tại 3 chốt có sản phẩm sâm củ của xã Trà Linh tham gia trưng bày và bán tại phiên chợ; hơn 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trên lĩnh vực nông - lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh như: Sâm Ngọc Linh, các loại cây dược liệu; 10 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm sâm Ngọc Linh, Quế, dược liệu; 10 xã trên địa bàn huyện tham gia và một gian hàng trung tâm trưng bày sản phẩm làm từ sâm Ngọc Linh, quế Trà My và cây dược liệu (trên 30 sản phẩm đã được đăng ký nhãn hiệu).
 Khách tham quan và mua sắm tại Phiên chợ Sâm Ngọc Linh lần thứ 18 năm 2019 tại Quảng Nam
Ngoài ra, UBND huyện Nam Trà My đã tổ chức công bố điểm du lịch “Vườn sâm Ngọc Linh - Tăk Ngo” (thuộc xã Trà Linh, huyện Nam Trà My) đến với người dân và du khách. Việc công nhận và đưa vào khai thác điểm du lịch mới này là dịp để Quảng Nam thu hút đông đảo khách trong và ngoài nước đên thăm quan, qua đó góp phần quảng bá loài cây dược liệu có giá trị này.