Ban Bí thư sẽ xem xét báo cáo kết quả kiểm tra với bà Mỹ Thanh

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Ngày 2/5, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại biểu Tổ số 1 Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã tiếp xúc cử tri các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Nhơn Trạch phản ánh tình trạng thu hồi đất để triển khai các dự án nhưng đền bù không thỏa đáng; cử tri lo ngại vấn đề mất trật tự an toàn giao thông tại một số tuyến đường, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống người dân; vấn đề xử lý cán bộ vi phạm còn chậm.
Bà Phan Thị Mỹ, Phó Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai phát biểu. (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN)
Cử tri huyện Long Thành phản ánh dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được quy hoạch nhiều năm nhưng chưa được triển khai khiến đời sống người dân trong vùng dự án bị ảnh hưởng, cuộc sống đảo lộn, nhà cửa, hạ tầng giao thông xuống cấp không được sửa chữa...
Cử tri 2 huyện đều quan tâm đến việc xử lý kỷ luật đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Đồng Nai, sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận những sai phạm. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị cần sớm xem xét tư cách Đại biểu Quốc hội đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh.
 Bà Phan Thị Mỹ, Phó Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai phát biểu. (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN)
Ông Võ Văn Thưởng ghi nhận những ý kiến đóng góp, phản ánh của người dân về các lĩnh vực liên quan. Đối với vấn đề xử lý kỷ luật bà Phan Thị Mỹ Thanh, ông Võ Văn Thưởng cho biết Ban Bí thư Trung ương Đảng sẽ tiếp tục xem xét báo cáo kết quả kiểm tra đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh.
Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Ban Bí thư có hình thức xử lý cán bộ đúng với vi phạm, đúng với công việc. Cùng với xử lý kỷ luật về Đảng, chính quyền cũng sẽ xem xét xử lý kịp thời, kết quả xử lý sẽ được thông báo rộng rãi.
Ông Võ Văn Thưởng cũng đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Nhơn Trạch khi tiếp nhận những phản ánh, bức xúc của người dân cần xác minh làm rõ những thông tin quan trọng trên tinh thần cầu thị, lắng nghe và xử lý những vi phạm đối với cán bộ nếu có./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần