Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội kiểm điểm công tác năm 2018

Tin, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/12, Ban cán sự Đảng UBND TP tổ chức Hội nghị kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
 Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận hội nghị.
Tại hội nghị, dưới sự điều hành của Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, hội nghị đã tập trung làm rõ các kết quả và toàn diện các mặt công tác lãnh đạo, chỉ đạo theo chức năng, nhiệm vụ của UBND TP như: Việc quán triệt, triển khai các văn bản của T.Ư, Thành ủy; thực hiện 8 chương trình công tác lớn của Thành ủy gắn với 5 nhiệm vụ chủ yếu, 3 khâu đột phá; các mặt công tác, chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; việc thực hiện các quy định, quy chế làm việc, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; việc đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành; về đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong nội bộ gắn với đẩy mạnh học tập và làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Quy định 55 về trách nhiệm nêu gương ở địa phương, cơ quan, đơn vị…
Quán triệt tinh thần chỉ đạo, các ý kiến phát biểu tại hội nghị đã tập trung đánh giá, góp ý và kiểm điểm sâu những vấn đề lớn cũng như các mặt tồn tại, hạn chế nêu trong báo cáo. Đồng thời, đóng góp những giải pháp, biện pháp khắc phục cũng như phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019. Bên cạnh đó, còn nêu các vấn đề tồn tại, hạn chế, nguyên nhân của tình trạng chậm giải ngân trong đầu tư xây dựng cơ bản; các kết quả tích cực, tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành của UBND TP và cá nhân đồng chí Chủ tịch, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP; kết quả khắc phục các hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra sau hội nghị kiểm điểm công tác năm 2016 và 2017 của Ban cán sự Đảng UBND TP.
 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm của Ban cán sự đảng và Tập thể lãnh đạo UBND TP trong công tác kiểm điểm năm. “Toàn TP đang trong giai đoạn quan trọng chuẩn bị bước sang 2019 là năm tăng tốc để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP đã đề ra. Vì vậy, đây là dịp để làm rõ hơn và từ đó đạt thống nhất cao hơn trong quyết tâm thực hiện các giải pháp, biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế mà công tác kiểm điểm đã chỉ ra như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế, quản lý quy hoạch đô thị, phát huy bản sắc văn hóa, hiệu quả quản lý...” - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
Bí thư Thành ủy lưu ý, với tính chất quan trọng là năm tăng tốc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh dự báo tình hình tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức nên trong chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ năm 2019, Ban cán sự đảng UBND TP cần phải quyết liệt, đồng bộ để thực hiện các mục tiêu, khâu đột phá, nhiệm vụ chủ yếu đã nêu tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ 16. Trong phát triển kinh tế, quản lý tài chính, thu ngân sách, đầu tư công... phải có tinh thần tập trung và cụ thể trong các giải pháp để đạt mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.
Đối với các đồng chí ủy viên Ban cán sự đảng UBND TP, Bí thư Thành ủy mong muốn mỗi cá nhân lãnh đạo cần phát huy tinh thần nêu gương và khẳng định tư duy đổi mới với tinh thần dân chủ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để có những đóng góp hiệu quả, chất lượng hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần