Ban Chỉ đạo 197 TP kiến nghị giải quyết vi phạm trật tự đô thị

Công Nhân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong thời gian vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội đã liên tục kiểm tra, lập biên bản đối với nhiều trường hợp vi phạm về trật tự đô thị, PCCC. Đồng thời, có những kiến nghị rất cụ thể với các quận, huyện nhằm giải quyết triệt để vi phạm.

Thông tin từ Ban chỉ đạo 197 TP Hà Nội, ngày 12/12, Tổ công tác số 4 - Đoàn kiểm tra liên ngành 197 TP Hà Nội đã kiểm ra tại Công ty CP Thiết bị thương mại (địa chỉ tại số 1, ngõ 120 Định Công, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân) và 12 cơ sở kinh doanh thuê mặt bằng của Công ty này trên khu đất có tổng diện tích khoảng 15.000m2.

 Kho, xưởng không đạt tiêu chuẩn tại Công ty CP Thiết bị thương mại.
Ghi nhận tại thời điểm kiểm tra cho thấy, phía Công ty CP Thiết bị thương mại thường xuyên cho các đơn vị thuê mặt bằng làm kho, xưởng sản xuất, thay đổi công năng sử dụng và tính chất hoạt động nhưng chưa thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Ngoài ra, các cơ sở sản xuất này còn vi phạm hàng loạt các quy định về trật tự xây dựng và môi trường khác.
Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản và đề nghị cơ sở này khắc phục ngay các tồn tại, vi phạm về PCCC. Đồng thời, đề nghị Ban chỉ đạo 197 quận Thanh Xuân tiếp tục kiểm tra tổng thể; có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc Công ty CP Thiết bị thương mại nghiêm túc khắc phục theo đúng quy định.
Tại quận Hoàng Mai, ngày 13/12, Đoàn kiểm tra liên ngành 197 TP đã tái kiểm tra quán karaoke Diamond (địa chỉ tại 17B-BT2 Bắc Linh Đàm, phường Hoàng Liệt). Cơ sở này đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do không đảm bảo các yêu cầu về PCCC, không có giấy phép đảm bảo an ninh trật tự. 
Thời điểm kiểm tra cho thấy, bên ngoài quán Diamond biển bảng đã xóa, dán thông báo giấy ngừng hoạt động, nhưng nhân viên vẫn nhận khách đặt dịch vụ qua điện thoại và nhận khách trực tiếp. 
Cũng tại phường Hoàng Liệt, quán karaoke Tom có địa chỉ tại Lô 3- BT1 Bắc Linh Đàm vốn hoạt động không phép, không đăng kí kinh doanh, không có giấy phép đảm bảo về an ninh trật tự, không đảm bảo các yêu cầu về PCCC. Lực lượng cảnh sát PCCC, Công an quận Hoàng Mai đã tiến hành kiểm tra, xử phạt các vi phạm 2 lần, vào tháng 5 và tháng 10 vừa qua.
 Quán karaoke ''chui'' vẫn hoạt động dù đã bị tạm đình chỉ
Dù đang trong thời gian bị đình chỉ, song cả hai cơ sở kinh doanh karaoke Diamond và Tom nói trên vẫn hoạt động bình thường. Khi Đoàn kiểm tra, nhân viên quán có thái độ bất hợp tác. Thông tin từ Ban chỉ đạo 197 TP Hà Nội cho hay, hai quán karaoke Diamond và Tom nói trên cùng thuộc sở hữu của một chủ.

Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội đã lập biên bản và đề nghị Ban Chỉ đạo 197 quận Hoàng Mai báo cáo giải trình đối với các trường hợp này; đồng thời tăng cường giám sát việc thực hiện các kiến nghị của Đoàn kiểm tra đối với các hoạt động kinh doanh tương tự trên địa bàn.
Có thể nói, công tác kiểm tra, xử lý vi phạm của Đoàn kiểm tra liên ngành 197 TP Hà Nội trong thời gian vừa qua mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc phát hiện, đấu tranh, xử lý vi phạm về an ninh trật tự và trật tự đô thị. Qua đó, nâng cao tính phối hợp, trách nhiệm của chính quyền địa phương trong giải quyết các vấn đề còn tồn tại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần