Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi thăm, làm việc tại Thượng Hải

Anh Quý - Ảnh: Nguyễn Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chương trình công tác, từ ngày 25/8 đến ngày 31/8/2017, Đoàn cán bộ Ban chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Phó trưởng ban chỉ đạo CVĐ TP Lê Thị Kim Oanh, làm Trưởng đoàn đi thăm và trao đổi kinh nghiệm tại Trung Quốc.

Chương trình của đoàn đã được sự hỗ trợ của sở Ngoại vụ Hà Nội, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải và Ủy ban Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc thành phố Thượng Hải (Chính hiệp Thượng Hải).
 Phó Chủ tịch Thường trực  UB  MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Lê Thị Kim Oanh  tặng quà lưu niệm đồng chí Từ Dật Ba- Phó Chủ tịch Chính hiệp Thượng Hải.
Trong thời gian ở Trung Quốc, ngày 29/8, Đoàn đã có buổi làm việc với, trao đổi kinh nghiệm với Chính hiệp Thượng Hải, tọa đàm với Ủy ban kinh tế, Ủy ban Thương mại Chính hiệp Thượng Hải, Liên hiệp Công thương Thượng Hải. Phó Chủ tịch Chính hiệp Thượng Hải Từ Dật Ba đã trọng thị tiếp đoàn. Các đơn vị thuộc TP Thượng Hải giới thiệu những kinh nghiệm và các giải pháp của chính quyền TP Thượng Hải ủng hộ DN phát triển và bảo vệ hàng nội địa. Đoàn công tác Ban chỉ đạo CVĐ TP Hà Nội và đoàn Chính hiệp TP Thượng Hải cũng đã trao đổi về việc hỗ trợ DN trong nước giữ vững thương hiệu cũ, phát triển thương hiệu mới nhất là áp dụng công nghệ mới trong thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin.

Cùng ngày, đoàn đến thăm và làm việc với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải. Tổng lãnh sự quán Nguyễn Thanh Mai thân mật tiếp đoàn và cho biết, hiện ở Thượng Hải có khoảng 300 lưu học sinh Việt Nam, đa số học về Y học, Dược học; TP Thượng Hải hiện đang kết nghĩa với TP Hồ Chí Minh, tổ chức giao thương thương mại chủ yếu là ngành dệt may. Đối với TP Hà Nội cũng đã tạo điều kiện để các DN sang Thượng Hải tham dự Hội chợ triển lãm Quốc tế. Theo Tổng lãnh sự quán Nguyễn Thanh Mai, thông qua các hoạt động này, các DN tham gia sẽ có dịp cọ sát, so sánh, thấy được những điểm còn hạn chế, như: mẫu mã, bao bì đóng gói còn đơn giản, chưa hấp dẫn, chưa hợp thị hiếu người tiêu dùng, ngôn ngữ in trên bao bì đa số là tiếng Việt, một số sản phẩm có in kèm tiếng Anh, tiếng Trung gần như chưa có…

Trong thời gian ở Thượng Hải, đoàn đã đi tham quan và khảo sát quy trình sản xuất dụng cụ nhà bếp, xưởng sản xuất ngọc nổi tiếng, tìm hiểu hình thức tuyên truyền, vận động người tiêu dùng trong nước và khách du lịch sử dụng hàng do các DN Trung Quốc sản xuất.
Đoàn làm việc, trao đổi kinh nghiệm với Chính hiệp Thượng Hải, tọa đàm với Ủy ban kinh tế, Ủy ban Thương mại Chính hiệp Thượng Hải, Liên hiệp Công thương Thượng Hải.

Đoàn cũng đã đi khảo sát tình hình xã hội tại khu vực chùa Hà Sơn Tự của Trung Quốc với bức họa nổi tiếng “Hàn Sơn- Thập Đắc” được khắc trên đá vào đời nhà Thanh; đoàn đến thăm quan Lâm Viên Cổ ở Tô Châu, là nguồn cảm hứng kiến trúc cho các Lâm Viên khác ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản … và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đoàn đi khảo sát thực tế xưởng sản xuất tơ lụa nổi tiếng địa phương và xưởng sản xuất Trà Long Tĩnh ở Tô Châu; khảo sát điểm văn hóa Phim trường Tam quốc diễn nghĩa ở Vô Tích.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực MTTQ TP, Phó trưởng ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Lê Thị Kim Oanh, chuyến đi của đoàn đã đạt kết quả tích cực, đúc kết được những kinh nghiệm, cách làm hay, thu lượm được nhiều thông tin có giá trị để Ban chỉ đạo CVĐ TP Hà Nội học tập kinh nghiệm nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần