Ban Dân tộc TP Hà Nội đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/1, Ban Dân tộc TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Năm 2019, công tác dân tộc trên địa bàn TP Hà Nội được thực hiện có hiệu quả, hoàn thành các nhiệm vụ TP giao. Điểm nhấn là Ban Dân tộc đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III năm 2019. Triển khai tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số với nội dung và hình thức ngày một đổi mới.
Lãnh đạo Ban Dân tộc TP Hà Nội đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ 
Ban Dân tộc đã phối hợp với 5 huyện có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tập trung tổ chức 28 lớp tập huấn, tuyên truyền phổ biến pháp luật cho khoảng 8.000 lượt người; phối hợp với Sở Y tế, Thành đoàn Hà Nội tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho khoảng 1.400 lượt người thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, phối hợp tổ chức tuyên dương 117 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu năm 2019.
Công tác bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc được quan tâm đầu tư. Các chương trình, chính sách giảm nghèo bền vững được triển khai đồng bộ. Qua đó, đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn được cải thiện rõ rệt. Thu nhập bình quân của đồng bào đạt trên 36 triệu đồng/người/năm, cá biệt có địa phương đạt 45 triệu đồng.
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến biểu dương và chúc mừng Ban Dân tộc TP Hà Nội, đồng thời nhấn mạnh, đơn vị cần chủ động tham mưu cho Thành ủy chỉ đạo các cấp ủy và tổ chức Đảng quán triệt sâu sắc và xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thiết thực, thực hiện Kết luận số 65-KL/TƯ của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa IX về công tác dân tộc trong tình hình mới. Tham mưu để UBND TP tạo điều kiện, giúp đỡ để Ủy ban Dân tộc tổ chức thành công Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ II năm 2020…
Chung quan điểm đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ làm công tác dân tộc TP, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho rằng, thời gian tới, Ban Dân tộc cần tiếp tục rà soát lại hộ nghèo, hộ cận nghèo, đưa ra các giải pháp cụ thể, có những hỗ trợ sát sườn để những cơ chế, chính sách dân tộc đi vào cuộc sống.
Cùng với đó, chăm lo tốt hơn đời sống, an sinh xã hội; chú trọng đào tạo nghề, tạo việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số… Phấn đấu đến năm 2020 trên địa bàn TP không còn hộ nghèo.
Trong khuôn khổ hội nghị, Ban Dân tộc TP Hà Nội đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những thành tích đã đạt được trong năm 2019. Ngoài ra, Ban Dân tộc cũng tiến hành trao tặng 30 suất quà cho người có uy tín và các hộ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của huyện Ba Vì.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần