Ban Đô thị HĐND TP Hà Nội tham mưu tốt cho phát triển đô thị của Thủ đô

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đánh giá cao hoạt động của Ban Đô thị HĐND TP trong nhiệm kỳ qua, đã giúp HĐND TP giám sát hoạt động của UBND và các cơ quan chuyên môn của UBND TP, các cơ quan, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội và công dân trong việc thi hành các quy định trong lĩnh vực đô thị.

Chiều nay (16/4), Ban Đô thị HĐND TP Hà Nội đã tổ chức tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP, các Ban HĐND TP; một số sở, ban, ngành TP…

Theo Ban Đô thị HĐND TP, nhiệm kỳ qua, Ban đã chủ động rà soát, tham mưu, đề xuất với Thường trực HĐND TP lựa chọn những nội dung cần bàn bạc, thảo luận ban hành nghị quyết, thực hiện chất vấn tại kỳ họp. Trong nhiệm kỳ, Ban đã thẩm tra 124 báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết, trong đó có nhiều nghị quyết quan trọng tác động trực tiếp đến đời sống người dân đảm bảo tiến độ, chất lượng, đúng quy định.

Ngoài ra, Ban cũng  tham mưu, phục vụ HĐND TP tổ chức thành công 9 phiên chất vấn, tổ chức 2 cuộc giám sát, chủ trì tham mưu tổ chức thành công 3 phiên giải trình. Đặc biệt, Ban đã tổ chức 31 cuộc giám sát, khảo sát, làm việc trực tiếp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức để tham mưu, phục vụ tổ chức các phiên giải trình của Thường trực HĐND TP.

Sau các cuộc giám sát, khảo sát, Ban đều có kết luận và báo cáo HĐND, Thường thực HĐND TP, gửi đến các cơ quan liên quan; trong đó nêu rõ kết quả đạt được, những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, trách nhiệm và đề xuất kiến nghị giải pháp khắc phục. Nhiều kiến nghị, đề xuất của Ban được UBND TP và các cơ quan chuyên môn, các địa phương, đơn vị, đối tượng giám sát tiếp thu, triển khai tổ chức thực hiện, qua đó có tác động tích cực đến hoạt động quản lý nhà nước trên địa bàn TP.

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đánh giá cao hoạt động của Ban Đô thị trong nhiệm kỳ qua, đã giúp HĐND TP giám sát hoạt động của UBND và các cơ quan chuyên môn của UBND TP, các cơ quan, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội và công dân trong việc thi hành các quy định trong lĩnh vực đô thị.

Từ đó, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn mong muốn, thời gian tới, Ban Đô thị HĐND TP tiếp tục đổi mới hoạt động, làm tốt chức năng, vai trò của mình theo quy định của luật; tích cực tham mưu cho Thường trực HĐND TP tổ chức tốt các kỳ họp, chất vấn, phiên giải trình…

Tại đây, một số ý kiến từ lãnh đạo một số sở, ban, ngành, ủy viên Ban Đô thị HĐND TP… đánh giá: Thời gian qua, Ban đã có những đóng góp rất lớn, quan trọng trong lĩnh vực phát triển đô thị của TP Hà Nội. Các đồng chí Thường trực, lãnh đạo Ban rất tạo điều kiện cho các thành viên Ban đóng góp cho các hoạt động của Ban nói riêng và các hoạt động HĐND TP nói chung. Sự phối hợp chặt chẽ của Ban Đô thị HĐND TP với các sở, ngành TP cũng có ý nghĩa lớn trong tham mưu TP quyết định những chính sách phát triển đô thị trên địa bàn Thủ đô. Đồng thời, các đại biểu bày tỏ mong muốn thời gian tới, những vấn đề Ban đã giám sát và đang giám sát, thực hiện tiếp tục được triển khai thực hiện tốt, để có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển của TP trong lĩnh vực đô thị. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần