Ban Đô thị TP Hà Nội làm việc với Ban Đô thị TP Đà Nẵng: Trao đổi nhiều kinh nghiệm trong quy hoạch, phát triển đô thị

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau quãng thời gian gần 20 năm đột phá, đây là thời điểm để Đà Nẵng cần đánh giá, suy ngẫm, tìm ra điểm yếu để khắc phục, đổi mới và cần sự chia sẻ kinh nghiệm từ các đô thị khác.

Chiều 24/5, tại trụ sở HĐND TP Đà Nẵng, Ban đô thị HĐND TP Đà Nẵng đã có buổi làm việc và trao đổi với Ban đô thị HĐND TP Hà Nội. Buổi làm việc có sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành của hai TP.
 Quang cảnh buổi làm việc.
Đà Nẵng hiện nay đang là Đô thị loại I trực thuộc Trung ương, là trung tâm kinh tế về du lịch, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, tài chính… Trong công tác quy hoạch và phát triển đô thị từ năm 1997 đến nay, Đà Nẵng đã thực hiện điều chỉnh quy hoạch 2 lần: Điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2020, phê duyệt năm 2002; Điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2030, phê duyệt năm 2013. Đà Nẵng đã dần hình thành những đô thị mới, hình thành và hoàn thiện hơn các khu công nghiệp; chỉnh trang nâng cấp hạ tầng đô thị trong các khu vực đô thị cũ, phát triển nhà ở xã hội và ký túc xá sinh viên…
Tại buổi làm việc, đại diện Ban đô thị Đà Nẵng và Hà Nội đã thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết các bất cập về quy hoạch đô thị ở các vấn đề: Xả thải, bãi đỗ xe, xử lý đơn thư, phối hợp làm việc với các quận, huyện… Lãnh đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác quy hoạch đô thị của TP Hà Nội về các vấn đề: bãi đỗ xe ngầm, quy hoạch về GTVT…
 Ban đô thị HĐND TP Hà Nội tặng quà lưu niệm cho Ban đô thị HĐND TP Đà Nẵng.
Đáp lại những chia sẻ từ phía Ban đô thị HĐND TP Hà Nội, ông Nguyễn Thành Tiến - Trưởng Ban đô thị HĐND TP Đà Nẵng tiếp thu những ý kiến đóng góp và chia sẻ khó khăn, vướng mắc mà Đà Nẵng đang gặp phải trong công tác quy hoạch. Những ý kiến trao đổi tại buổi làm sẽ góp phần hoàn thiện điều chỉnh quy hoạch chung của TP đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045. Đà Nẵng sẽ tiếp cận và sử dụng phương pháp quy hoạch đô thị tổng hợp, tạo lập được một không gian phát triển tổng thể và bố trí các khu chức năng đô thị đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và tổ chức môi trường sống cho nhân dân TP.
 Ban đô thị HĐND TP Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm cùng Ban đô thị HĐND TP Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần