Bạn đọc gửi trọn niềm tin sau vụ việc ở Đồng Tâm

Bùi Minh Thắng (Nhà D9, Khu tập thể Vacvina, Nhân Chính, Thanh Xuân)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung- thay mặt lãnh đạo TP- đối thoại với bà con xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, tìm ra được giải pháp giải quyết nguyện vọng của bà con về vấn đề đất đai gây bức xúc thời gian qua, báo Kinh tế& Đô thị đã nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc đánh giá cao cách thức giải quyết của chính quyền TP Hà Nội về vấn đề này.

Báo Kinh tế & Đô Thị xin trân trọng giới thiệu ý kiến của một bạn đọc tại quận Thanh Xuân với những đánh giá chân thành và xác đáng: 
Với tư cách là một người dân Thủ đô, tôi thực sự ngưỡng mộ Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và gửi trọn niềm tin vào chính quyền TP. 
Dù mới chỉ nắm chức vụ được hơn 1 năm thôi, nhưng Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã cho thấy những ý tưởng, quyết sách đúng đắn và bản lĩnh của mình cho đời sống của người dân Thành phố. Hãy cứ nhìn vào sự thay đổi từng phút giây ở nơi bạn sống, ngẫm ngợi về những điều bạn đang được trải nghiệm sẽ thấy, đời sống người dân đang tốt lên từng ngày.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cùng đoàn công tác về gặp gỡ, đối thoại với người dân xã Đồng Tâm ngày 22/4/2017.

Nào là một Thủ đô xanh mướt với hàng triệu cây xanh đang được trồng mới; một không gian sống lý tưởng trong nay mai khi có thêm 25 công viên xanh, với thật nhiều những công viên đạt chuẩn quốc tế. Đó là điều mà có lẽ, cả trong mơ, tôi cũng nào dám nghĩ tới. Còn cả một không gian đi bộ giữa trung tâm Hà Nội mỗi dịp cuối tuần, nơi người người, nhà nhà chỉ cần chạm chân vào đó là có thể quên đi tất thảy những bộn bề âu lo của cuộc sống. Và có lẽ, đây cũng là lần đầu tiên, TP lùi giờ giới nghiêm tới 2 giờ sáng hôm sau để du khách có thêm nhiều trải nghiệm ở Thủ đô hơn ngàn năm văn hiến. Quyết định ấy chẳng những rất đúng mà còn thể hiện sự quyết tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, du khách và DN của một chính quyền đầy bản lĩnh, không sợ vì khó quản mà cấm đoán.
Gần đây, người ta tranh luận, bàn cãi nhiều về quyết định dẹp sạch vỉa hè. Cá nhân tôi cho rằng, vỉa hè là nơi dành cho người đi bộ, thì hãy trả lại cho người đi bộ. Đó là điều hiển nhiên như việc con người phải thở để sống, chẳng có gì đáng bàn luận ở đây. Từ khi không gian đi bộ Hồ Gươm mở ra mới thấy, người Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung chưa có văn hóa đi bộ, đó cũng là tại họ làm gì có nơi để đi bộ, khi mà vỉa hè đều bị lấn chiếm. Trước đây, tôi không ít lần cảm thấy buồn rầu vì nhiều công trình kiến trúc tuyệt mĩ bị các hàng quán, xe cộ bày bừa ra phía trước, đến một chỗ đứng để chụp ảnh cũng thật khó khăn. Nhưng giờ đã khác, tôi có thể thong dong đi trên những tuyến phố mình yêu thích, tha hồ dừng lại, nấn ná ngắm nghía và ghi lại những khoảnh khắc đẹp mà chẳng phải lo phải đi nhanh cho người ta còn bán hàng... Thực sự, tôi thấy cuộc sống còn biết bao điều đáng để tận hưởng mà trước đây, tôi chưa từng được thấy, chưa từng được trải nghiệm và càng yêu Hà Nội nhiều hơn!
10 tháng qua, Thủ đô đã thực sự thay da đổi thịt. Qua thông tin báo chí, ban đầu, tôi không hiểu tại sao Chủ tịch TP lại phải làm việc nhiều thế, nghỉ trưa nhiều thì 1 tiếng, ít thì 15 phút ăn cơm, tối muộn vẫn làm việc là chuyện bình thường và gần như không có ngày nghỉ. Tôi băn khoăn lắm, và bảo, sao Chủ tịch phải khổ thế nhỉ! Nhưng khi hiểu ra đó là bởi Chủ tịch đã và đang vì cuộc sống của người dân, yêu Hà Nội hơn chính bản thân mình, tôi cảm kích vô cùng. Hẳn rằng, ông đã trăn trở, suy tư rất nhiều, thức trắng đêm không ít, với quyết tâm làm mọi cách nhanh nhất có thể để nâng cao chất lượng sống cho người dân; đưa Thủ đô phát triển xứng tầm như lẽ đương nhiên phải thế. 
Nhìn lại hình ảnh Chủ tịch Nguyễn Đức Chung về thôn Hoành, Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội đối thoại cùng bà con những ngày qua, trong tôi trào dâng những ấn tượng đẹp hơn bao giờ hết. Chủ tịch về với bà con cùng trái tim bao dung của một vị lãnh đạo tất cả vì đời sống, quyền lợi của nhân dân Ông dành tất cả sự cao thượng nhất để lắng nghe những thổn thức trong lòng dân, để họ nói cho bằng sạch bao tâm tư, nguyện vọng, nỗi ấm ức, buồn bực bấy lâu. Tờ cam kết của Chủ tịch Tp không được đánh máy, không có con dấu đỏ chót thể hiện quyền uy, nhưng, tờ giấy viết tay với những dòng chữ ngay thẳng ấy dường như còn có sức nặng hơn tất thảy mọi con dấu trên đời này. Đó chính là con dấu của trái tim bao dung, của niềm tin, của bản lĩnh và nhân cách nơi vị lãnh đạo thành phố, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Nó như cánh chim bồ câu trắng, chở hoà bình và bao hy vọng của bà con Đồng Tâm. Vâng, chỉ một hành động đó thôi, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, thay mặt lãnh đạo TP, đã củng cố thêm niềm tin của Nhân dân vào chính quyền Hà Nội, một chính quyền luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu, luôn luôn cầu thị và luôn hết lòng vì người dân. 
Lại nhớ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc từ khi lên nắm quyền luôn mong muốn tạo dựng một thể chế kiến tạo để đưa đất nước phát triển. Muốn làm được điều đó, con đường ngắn nhất, vững chắc nhất và duy nhất là phải kiến tạo được niềm tin cùng sự đồng thuận của số đông người dân. Và chỉ có sự chân thành, tấm lòng bao dung, tình yêu vô bờ, bản lĩnh và những hành động thiết thực vì lợi ích người dân mới có thể kiến tạo được niềm tin. Để từ đó, Nhân dân cùng góp sức với chính quyền kiến tạo đất nước. Riêng cá nhân tôi, tôi hoàn toàn gửi trọn niềm tin vào Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Nguyễn Đức Chung và luôn muốn được cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự phát triển của Hà Nội và đất nước.
Mong rằng, Việt Nam sẽ ngày càng có nhiều cán bộ, đảng viên, có nhiều nhà lãnh đạo, cán bộ tâm huyết, tài ba, bản lĩnh, nhiệt thành và yêu thương người dân như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, như Chủ tịch Nguyễn Đức Chung. Một cây làm chẳng nên non, nhưng nếu nhiều cây chụm lại sẽ có thể sớm kiến tạo nên một đất nước Việt Nam đầy tươi đẹp, một nơi đáng sống trên trái đất này. Tôi cầu mong cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cho Chủ tịch Nguyễn Đức Chung thật nhiều sức khoẻ để không ngừng bồi đắp và cầm lái con tàu niềm tin, giúp đất nước vượt mọi sóng to, gió cả cập bến bờ hạnh phúc!