[Bạn đọc] Nhếch nhác chợ tạm tại phường Dương Nội

Nguyễn Doanh, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhếch nhác, lấn chiếm vỉa hè, lộn xộn về giao thông… đang là thực trạng ở chợ tạm trên đường Lê Trọng Tấn (phường Dương Nội, quận Hà Đông).

Thực tế, chợ có mấy dãy nhà cấp 4 (đã xuống cấp trầm trọng) nằm sâu dưới tán cây ở phía trong, nhưng người mua, kẻ bán vẫn cứ muốn “nhoi” ra mặt đường để buôn bán.
Mỗi sáng, các loại nông sản như: Rau quả, gà vịt, ngan ngỗng được bày tràn chiếm toàn bộ vỉa hè. Người mua, kẻ bán tấp nập, tiếng mặc cả, tiếng chửi tục ầm ĩ... Cổng chợ tạm ngay sát ngã tư cắt đường La Nội và Lê Trọng Tấn.
Theo quy định, người lưu thông phải vòng lại một quãng khá xa. Nếu không thì phải đi lên vỉa hè nhưng tại chỗ này có hàng rào sắt vây kín, nên đa phần người đến chợ đều chọn cách đi ngược chiều – điều này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ùn tắc giao thông.
Theo quan sát của phóng viên, mặc dù có lực lượng chức năng địa phương làm công tác giữ gìn trật tự nhưng sau khi lực lượng chức năng quay xe, việc lấn chiếm vỉa hè lại tái diễn. Là chợ tạm cùng với việc kinh doanh, buôn bán tùy tiện nên môi trường ở khu vực này rất ô nhiễm. Xong mỗi phiên chợ, rác thải chỉ được dọn dẹp qua loa rồi xả vào khu đất trống bên cạnh. Mặt khác, đường Lê Trọng Tấn cao mà khu đất phía trong lại thấp nên mưa xuống nước đọng thành vũng, cộng với nước thải từ họp chợ xả xuống đã ô nhiễm lại càng ô nhiễm hơn.
Mùa Hè đang tới gần, nếu chính quyền địa phương không có biện pháp đôn đốc tích cực việc dọn dẹp, vệ sinh môi trường thì khu vực này rất dễ trở thành một ổ dịch bệnh. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị, rất mong ngành chức năng địa phương sớm có biện pháp chấn chỉnh lại hoạt động của chợ tạm này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần