[Bạn đọc viết] Bãi tập kết rác gây ô nhiễm

Trần Thế Trung, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần đây, tại đường Đỗ Đức Dục, đoạn gần cổng chính của Cung triển lãm Kiến trúc – Quy hoạch Quốc gia (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm), xuất hiện một điểm tập kết rác, gây ách tắc giao thông, ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị trầm trọng.

Theo quan sát của chúng tôi, điểm tập kết rác này thường bắt đầu từ khoảng 15 giờ hàng ngày, khi đó, hàng chục xe tay đẩy rác được tập kết sát lề đường, xe nào cũng chất rác đầy có ngọn và sớm nhất cũng phải sau 17 giờ mới có xe chuyên dụng đến chở đi. Như vậy trong vòng ba, bốn giờ đồng hồ, điểm tập kết rác nói trên đã đầu độc bầu không khí, cản trở giao thông và gây mất mỹ quan đô thị.
Đỗ Đức Dục cũng là tuyến đường có lưu lượng người và phương tiện qua lại rất đông, tại đây còn có nhiều công trình đang xây dựng, nên giờ cao điểm cũng là lúc công nhân lao động trong các công trường tan ca – vì vậy nhiều lúc giao thông trở nên hỗn loạn.
Những lúc như vậy, hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người (bất đắc dĩ) phải chịu đựng mùi hôi thối bốc ra từ điểm tập kết rác. Điều đáng nói là cách đấy không xa, ở cuối đường Miếu Đầm cũng có một bãi tập kết rác to không kém, hàng ngày xe chở rác, rác thải cũng bị bày la liệt dưới lòng đường, khiến không khí lúc nào cũng bốc mùi thum thủm…
Trên đường Đỗ Đức Dục có nhiều cơ quan đầu não của quốc gia và TP như Cung triển lãm Kiến trúc – Quy hoạch Quốc gia, Bảo tàng Hà Nội, Khách sạn Quốc tế WJ Marriott Hà Nội… du khách trong và ngoài nước thường xuyên qua lại tuyến đường này, việc thường xuyên có một điểm tập kết rác như đã nói là điều khó chấp nhận. Đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm và phường Mễ Trì nên có kế hoạch, chỉ đạo ngành chức năng nghiên cứu địa điểm để di dời 2 điểm tập kết rác nói trên, trả lại cảnh quan môi trường, tránh làm mất mỹ quan đô thị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần