[Bạn đọc viết] Cầu Ba Thá thành chỗ kinh doanh

Nguyễn Trung Hà (xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cầu Ba Thá nằm trên Tỉnh lộ 429, nối hai huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa gần đây bị nhiều hộ dân chiếm dụng làm nơi kinh doanh, buôn bán, thậm chí là đỗ xe trái phép trên mặt cầu.

Hàng ngày, những người buôn bán hoa quả, rau xanh chiếm dụng mặt cầu làm nơi họp chợ. Một số hộ có nhà nằm sát thành cầu còn hàn cầu thang, làm ki ốt “vươn” ra mặt cầu để kinh doanh…
Ngã ba cầu Ba Thá là nơi hợp lưu của sông Đáy và sông Bùi, cạnh cầu Ba Thá là cầu Hòa Viên (nối Ứng Hòa với Chương Mỹ), tạo nên “cổ họng” của tuyến huyết mạch nên lượng người và phương tiện lưu thông rất cao. Với vị thế “nhất cận thị, nhị cận giang” nên ở hai bên đầu của hai cây cầu này việc buôn bán diễn ra rất sôi động.
Phía bên kia cầu (địa phận huyện Ứng Hòa) là chợ Ba Thá họp thường xuyên, kéo dài từ trong chợ ra đến hai bên đầu cầu, nên việc người dân kinh doanh trên cầu là vô cùng rủi ro. Nhiều người vô ý thức còn đỗ xe trên cầu đã gây cản trở, mất an toàn giao thông.
Tình trạng ùn ứ cục bộ thường xuyên xảy ra vào những hôm chợ Ba Thá họp phiên chính. Đồng thời, cứ xong một phiên chợ, rác thải tràn ngập mặt cầu, thậm chí một số người còn tiện tay đẩy rác luôn xuống sông Đáy.
Để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự và cảnh quan môi trường, đề nghị chính quyền các huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức và Chương Mỹ có biện pháp chấn chỉnh lại việc lấn chiếm mặt cầu làm nơi họp chợ. Đồng thời phạt thật nặng các trường hợp cố tình đỗ xe trên mặt cầu Ba Thá, cầu Hòa Viên, cưỡng chế, tháo dỡ những ki ốt, cầu thang mà các hộ cố tình đua ra mặt cầu, có như vậy, an toàn giao thông mới được đảm bảo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần