[Bạn đọc viết] Con đường khổ ải dọc sông Lừ

Lê Phương, (đường Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều năm nay, người dân ở dọc bờ sông Lừ (đoạn từ cầu Định Công đến khu chung cư Đại Từ, quận Hoàng Mai) luôn phải sống cùng con đường “nắng bụi, mưa lầy”... Không hiểu vì nguyên nhân gì, khi tiến hành dự án cải tạo sông Lừ, chủ đầu tư “chừa” lại đoạn đường trên mà không cải tạo, nâng cấp.

Hiện tại, đoạn đường nói trên đã xuống cấp trầm trọng, ổ trâu, ổ voi được trải đều suốt quãng đường gần một cây số. Ngày nắng, đoạn đường này mù mịt bụi vì mặt đường đã bị cày nát bởi xe tải, xe công nông các loại. Ngày mưa, đoạn đường nói trên lại thành con sông bùn, bởi nước mưa đọng lại trên các ổ trâu, ổ voi. Được biết, thời gian qua, TP đã trồng hàng triệu cây xanh tại nhiều tuyến đường mới mở nhưng tại đoạn đường này vẫn chưa có một cây xanh nào được trồng mới. Phía giáp bờ sông Lừ chỉ tồn tại rặng cây dại mọc um tùm, đã và đang trở thành hang ổ cho chuột, rắn.
Có thể khẳng định, không khí ở khu vực này đã ô nhiễm một cách nghiêm trọng, bởi bụi, bùn và mùi ô uế từ nước sông Lừ bốc lên. Phía giáp bờ sông Lừ đầy phế thải xây dựng, rác thải sinh hoạt, xác động vật chết bị những người vô ý thức vứt bừa bãi ra rệ đường. Nắng nóng, khói bụi, mùi nước sông, mùi rác thải “quện” với nhau khiến không khí vô cùng ngột ngạt.
Về giao thông, đoạn đường này thường xuyên rơi vào ùn tắc bởi lưu lượng xe qua lại rất lớn. Dù chiều đường (từ cầu Định Công xuống khu chung cư Đại Từ) đã cấm phương tiện lưu thông nhưng các phương tiện vẫn vô tư đi ngược chiều. Vào giờ cao điểm, đoạn đường này rơi vào hỗn loạn, phương tiện lưu thông lộn xộn, không ai chịu nhường ai. Dù lực lượng chức năng vẫn thường xuyên có mặt để điều tiết nhưng giao thông vẫn thường xuyên bị tê liệt.
Để đảm bảo trật tự giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tạo mỹ quan đô thị, đề nghị ngành chức năng TP và chính quyền địa phương sớm nâng cấp đoạn đường này. Nếu chưa đủ điều kiện nâng cấp, cần thảm lấp ổ trâu ổ voi, tạo mặt phẳng cho con đường. Lực lượng chức năng có thẩm quyền nên phạt thật nặng những người cố tình đi vào đường cấm. Giám sát chặt chẽ những đối tượng vô ý thức đổ rác bừa bãi tại khu vực này, phát quang cây dại mọc ven bờ sông Lừ…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần