[Bạn đọc viết] Đoạn đường cua nguy hiểm

Lê Anh Hà, xã Duyên Thái, huyện Thường Tín
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua hầm chui đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ (thuộc địa phận xã Duyên Thái, huyện Thường Tín) có một khúc cua rất nguy hiểm. Bởi sau khi thu hồi đất dự án đường cao tốc, bên làn đường gom (hướng từ Pháp Vân đi Cầu Giẽ) khu công trình phụ của một hộ dân nhô ra, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông.

Muốn đến trường học và trụ sở UBND xã Duyên Thái đều phải qua khúc cua này nên hàng ngày người và phương tiện lưu thông qua đây khá lớn. Vì khúc cua tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ngành chức năng đã đặt biển cảnh báo và lắp gương cầu, tuy nhiên nếu không quan sát, giảm và làm chủ tốc độ, người điều khiển phương tiện rất dễ gặp phải tai nạn bởi các phương tiện được phép lưu thông 2 chiều trên đường gom.
Điều đáng nói là mặc dù ngành chức năng đã đặt cảnh báo nhưng đôi lúc gương cầu, biển báo lại bị các loại phương tiện khác án ngữ, che khuất vì khu vực này thường xuyên có xe chở vật liệu xây dựng dừng đỗ, xe tải quay đầu. Đặc biệt là loại xe công nông, xe tự chế chở đất đá, cát sỏi, xi măng chạy rất nhanh.
Để đảm bảo an toàn giao thông, đề nghị chính quyền xã Duyên Thái kiểm tra, xử lý những xe công nông, xe tự chế thường xuyên chở vật liệu qua khu vực này, tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần